Cô giáo lùi xe làm chết học sinh: Cấm lái ô tô, dừng đỗ xe trong trường học

Thời sựThứ Bảy, 21/04/2018 08:36:00 +07:00

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu cấm phương tiện xe cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép tại các khu vực sân trường trong giờ học.

Trước các vụ việc tai nạn giao thông xảy ra tại một số trường học, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UB ATGTQG) vừa có công văn gửi các bộ, ban, ngành, Ban ATGT các tỉnh, thành phố cần tăng cường các biện pháp đảm bảo tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên, người dân. 

UB ATGTQG yêu cầu Bộ GD-ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong cả nước cấm phương tiện cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường, trên vỉa hè, lòng đường xung quanh cổng các trường học.

Ngoài ra, Bộ GD-ĐT phải phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ GTVT nghiên cứu ban hành quy định hướng dẫn chung về đảm bảo an toàn giao thông nội bộ tại khu vực trường học từ bậc mầm non đến THPT.

xe

Hiện trường vụ tai nạn tại Trường tiểu học Vân Hồ (Sơn La) khiến 2 học sinh thương vong.

UB ATGTQG cũng yêu cầu Bộ GT-VT rà soát, bố trí đầy đủ biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo và tổ chức giao thông an toàn trên các tuyến đường đi qua khu vực có trường học, đặc biệt là trong phạm vi 500 m tính từ cổng các trường học. 

Ban ATGT các địa phương phối hợp với chính quyền chỉ đạo hiệu trưởng tổ chức kiểm tra, rà soát, tổ chức giao thông tại các trường học từ bậc mầm non đến phổ thông trung học cho phù hợp, để đảm bảo an toàn cho tính mạng, tài sản của học sinh, giáo viên và người dân nói chung.

Trước đó, sáng 19/4, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại Trường tiểu học Vân Hồ (huyện Vân Hồ, Sơn La) khiến một học sinh thiệt mạng, một học sinh bị thương.

Theo đó, vào thời điểm trên, sau khi đến trường, thầy giáo Vì Văn Dương (SN 1976, trú tại thị trấn Nông Trường Mộc Châu) để cô giáo Nguyễn Thị Hương (SN 1979) cầm lái, còn anh ngồi ghế phụ. 

Sau đó, cô Hương lùi xe thì chèn trúng hai học sinh là Sồng A Linh và Trần Tuấn Anh (đều SN 2011, cùng trú tại xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ).

Cú tông làm hai cháu bé bị thương nặng phải đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, cháu Sồng A Linh đã thiệt mạng tại bệnh viện.

Sáng 20/4, trả lời PV VTC News, Đại tá Phạm Văn Trực - Trưởng Công an huyện Vân Hồ cho biết: "Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cô Hương chưa biết lái xe, không làm chủ được chiếc xe, đạp phanh không đạp lại đạp ga. Đặc biệt là phụ nữ, lại càng luống cuống khi xử lý".

Hiện, cơ quan chức năng huyện Vân Hồ đang triệu tập những người liên quan để làm rõ vụ tai nạn.

Video: Giáo viên lùi xe làm một học sinh thiệt mạng ở Sơn La

Phúc Khánh
Bình luận
vtcnews.vn