Cô giáo im lặng suốt học kỳ khiến học sinh bật khóc đã giảng bài bình thường

Giáo dụcThứ Năm, 29/03/2018 16:04:00 +07:00

Ngày 29/3, giáo viên Trần Thị Minh Châu đã giảng bài môn Toán bình thường cho các em học sinh.

Trả lời phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho biết: “Sự việc các em phản ánh về cô giáo dạy Toán không nói suốt mấy tháng là có. Hiện, nhà trường đang tìm hiểu rõ nguyên nhân vụ việc”.

Video: Hiệu trưởng nói về cái sai của cô giáo Toán im lặng suốt học kỳ

Theo ông Bình, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường mời cô Châu và học sinh lớp này đối thoại trên tinh thần chia sẻ, cởi mở. Học sinh lớp này khẳng định chỉ muốn cô giảng bài bình thường chứ không muốn thay đổi giáo viên.

Ông Bình cũng đánh giá: “Là một giáo viên, lên lớp có nhiệm vụ chính là giảng dạy, phải chịu trách nhiệm với học sinh, nếu có bất cứ chuyện gì khúc mắc xảy ra phải giải quyết cho các em. Vụ việc xảy ra lần này với cô Châu là sai khá nghiêm trọng”.

thay-binh

Ông Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng trường THPT Long Thới. Ảnh: Người Đưa Tin

Ông Bình cũng cho hay, theo lý giải của cô Châu, sở dĩ cô không giảng bài cho lớp 11A1 bởi "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra “đánh”. Hiện nhà trường cũng đang tìm hiểu, xác minh thêm về điều này.

Ngày 29/3, ghi nhận của PV Người Đưa Tin tại trường THPT Long Thới cho thấy, giáo viên Trần Thị Minh Châu đã giảng bài môn Toán bình thường cho các em học sinh.

Liên quan sự việc, mới đây, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM, nữ sinh Phạm Song Toàn, Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... Cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài, không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề. Theo đánh giá của em, cô giáo thể hiện khá quyền lực, bản thân em và nhiều học sinh khác đều sợ hãi.

Được biết, cô Châu dạy Toán ở Trường THPT Long Thới từ năm 2000 - 2005, sau đó cô chuyển sang dạy tại Trường THTP Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4).

Những hành vi đối xử phản giáo dục, phản cảm của cô khiến cả phụ huynh và học sinh bức xúc, phản ánh lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn