Cô giáo im lặng khiến học sinh bật khóc: Xem xét xử lý kỷ luật hiệu trưởng

Giáo dụcThứ Tư, 04/04/2018 08:37:00 +07:00

Liên quan đến sự việc cô giáo Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP.HCM) lên lớp không giảng bài, Sở GD-ĐT sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ trường và một số cá nhân khác.

Chiều 3/4, Sở GD-ĐT TP.HCM có báo cáo gửi Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM, về xử lý nội dung phản ánh cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng.

Theo đánh giá nội dung, kết quả xử lý bước đầu, Sở GD-ĐT TP.HCM xác định: Cô Trần Thị Minh Châu có sai phạm về chuyên môn nghiệp vụ, không thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của giáo viên khi giảng dạy môn Toán tại lớp 11A1.

Giáo viên chủ nhiệm, trợ lý thanh niên khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh đã không làm tròn trách nhiệm, không xử lý kịp thời các ý kiến của em Phạm Song Toàn và không phản ánh lên cấp trên.

Đặc biệt, lãnh đạo nhà trường đã thiếu sót trong công tác quản lý, để sự việc xảy ra trong thời gian dài mà không phát hiện, xử lý. Phía Sở GD-ĐT sẽ xem xét trách nhiệm và xử lý hiệu trưởng sau khi có báo cáo đầy đủ từ trường và các cá nhân liên quan.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở cũng chỉ ra rằng, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 và trợ lý thanh niên chưa làm tròn trách nhiệm trong việc tiếp nhận ý kiến phản ánh của học sinh. Không xử lý kịp thời, không phản ánh lên cấp trên đế sự việc kéo dài.

long-thoi

Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè. (Ảnh: M.T )

Trước đó, tại chương trình gặp gỡ, đối thoại của lãnh đạo Sở GD-ĐT TP với học sinh trung học trên địa bàn TP, em Toàn kể chuyện giáo viên dạy toán là cô Trần Thị Minh Châu đã không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ chép bài và giao bài tập cho học sinh lớp trong nhiều tháng.

Giáo viên chủ nhiệm của lớp đã cố gắng giải quyết, nhưng không thành công. Toàn cho rằng cô khá quyền lực, mọi người đều sợ.

Trong bản tường trình với nhà trường, cô Châu cho rằng, sở dĩ không giảng bài cho lớp 11A1 là "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra đánh cô giáo". Nhà trường sau đó tổ chức cho lớp 11A1 và cô Châu nói chuyện hòa giải. Hiện, cô giáo đã giảng dạy bình thường.

Trao đổi với báo chí, nữ giáo viên nhận mình đã sai và cảm thấy hối tiếc vì sự việc này. Tuy nhiên, cô cho biết: "Chuyện tôi chép bài trên bảng là có, nhưng nói tôi không giảng bài trong một học kỳ là không đúng. Chuyện này chỉ diễn ra từ sau Tết tới nay".

Video: TP.HCM xử lý vụ cô giáo im lặng không giảng bài khiến học sinh bật khóc

(Nguồn: antt.vn)
Bình luận
vtcnews.vn