Cô giáo dạy Toán thừa nhận 4 tháng im lặng, không giảng bài cho học sinh

Giáo dụcThứ Tư, 28/03/2018 16:44:00 +07:00

Việc cô giáo Trần Thị Minh Châu nhiều tháng nay hoàn toàn không giảng bài, chỉ viết toàn bộ bài giảng lên bảng, rồi yêu cầu học sinh làm bài tập là đúng sự thật như học sinh phản ánh.

long-thoi

Trường THPT Long Thới, Nhà Bè, nơi cô giáo không giảng bài trong khoảng 4 tháng liền. Ảnh N.Q 

Thầy Bùi Minh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới cho biết, cô Châu dạy Toán 4 lớp, mới chuyển lại một lớp cho giáo viên khác còn 3 lớp, mỗi lớp với 4 tiết/tuần. Tuy nhiên, cách thức giảng dạy "không nói gì" chỉ diễn ra tại lớp 11A1, xảy ra khoảng 4 tháng nay.

Thầy Bình cũng thừa nhận sự việc xảy ra trong một thời gian dài, nhưng không một ai, học sinh hay giáo viên nào phản ánh lên hiệu trưởng nên phía ban giám hiệu trường cũng không biết. Cho đến khi học sinh của trường là em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1 lên tiếng trong buổi đối thoại với Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM thì chính thầy cũng mới biết. Theo thầy Bình, trách nhiệm này thuộc về hiệu trưởng và cả giáo viên chủ nhiệm. 

Về việc giáo viên lên lớp không giảng bài "có một không hai" này, thầy Bình cho hay theo lý giải của cô Châu, sở dĩ cô không giảng bài cho lớp 11A1 bởi "có một học sinh cũ tại đây nói bạn bè ghi âm bài giảng của cô, có gì thì tung ra “đánh”. Hiện nhà trường cũng đang tìm hiểu, xác minh thêm về điều này.

Tuy nhiên, vì bất cứ lý do gì thì việc lên lớp không giảng bài, làm học sinh căng thẳng thì cô Châu đã sai về mặt chuyên môn và trách nhiệm. Cô Châu và giáo viên chủ nhiệm đều viết kiểm điểm liên quan đến sự việc, nhà trường cũng đang hoàn thành báo cáo để gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM, thầy Bình nhấn mạnh.

Về cách giải quyết, thầy Bình cho biết, nhà trường sẽ làm từng bước một rồi mới tiến hành lập hội đồng xử lý kỷ luật, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan.  Còn việc trước mắt, Ban giám hiệu tập trung sắp xếp, ổn định quan hệ cô trò tại lớp 11A1 vì nhìn chung, học sinh của lớp cũng không có mong muốn đổi giáo viên.

Liên quan sự việc, mới đây, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TP.HCM, nữ sinh Phạm Song Toàn, Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... Cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài, không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề. Theo đánh giá của em, cô giáo thể hiện khá quyền lực, bản thân em và nhiều học sinh khác đều sợ hãi.

Được biết, cô Châu dạy Toán ở Trường THPT Long Thới từ năm 2000 - 2005, sau đó cô chuyển sang dạy tại Trường THTP Nguyễn Hữu Thọ (Quận 4).

Những hành vi đối xử phản giáo dục, phản cảm của cô khiến cả phụ huynh và học sinh bức xúc, phản ánh lên Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM.

(Nguồn: baohaiquan.vn)
Bình luận
vtcnews.vn