Cô giáo đánh học sinh ngất lịm

Giáo dụcThứ Tư, 16/05/2012 06:37:00 +07:00

Cô giáo gọi lần lượt từng bạn không thuộc bài lên bảng, lấy thước kẻ vụt vào mặt các cháu. Nghiêm trọng hơn, có một em vừa ra khỏi cổng trường là ngất lịm.


Cô giáo gọi lần lượt từng bạn không thuộc bài lên bảng, lấy thước kẻ vụt vào mặt các cháu. Nghiêm trọng hơn, có một em trong lớp vừa ra khỏi cổng trường 10 mét đã bị choáng rồi ngất lịm.

Những ngày gần đây, người dân địa phương tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh rất bức xúc về việc cô giáo Nguyễn Thị Hằng - giáo viên lớp 5A4, Trường Tiểu học Cao Xanh (TP Hạ Long) chuyên dùng thước kẻ để... “dạy” học sinh.

Những HS bị cô Hằng đánh đau, phải nằm lại trường chườm đá 
Sự việc được phát giác vào 10h30 ngày 10/5, khi một số phụ huynh học sinh của lớp 5A4 thấy con mình tan học với những vết thương bầm tím trên mặt. Nghiêm trọng hơn, có một em trong lớp vừa ra khỏi cổng trường 10 mét đã bị choáng rồi ngất lịm. Ngay sau đó, một phụ huynh liền chạy vào lớp, phát hiện 5 học sinh khác đang nằm trên bàn học, tay cầm chai nước đá để chườm lên mặt.


Theo lời kể của em Q.T. - lớp trưởng lớp 5A4, trong giờ học môn Khoa - Sử - Địa, cô Hằng kiểm tra thuộc lòng về 40 câu hỏi ôn tập và yêu cầu lớp trưởng ghi lại danh sách những bạn trả lời sai dù chỉ một từ. Cuối giờ, có tất cả 15 bạn không thuộc bài. Cô Hằng đã lần lượt gọi từng bạn lên bảng rồi lấy thước kẻ vụt vào mặt các cháu. Dã man hơn, mỗi một từ sai cô giáo vụt vào mặt một cái. Vụt đến bạn thứ 5 thì thước bị gẫy. Sau đó, cô Hằng lại lấy một thước khác ra và tiếp tục.


Được biết, cô giáo Hằng mới ra trường, vừa đứng lớp tháng 9/2011 
Được biết, cô giáo Nguyễn Thị Hằng vừa tốt nghiệp CĐ Sư phạm Quảng Ninh vào tháng 6/2011 và được phân công giảng dạy lớp 5A4 từ tháng 9/2011 đến nay.


Trước đó, cô Hằng cũng đã phạt em M.A. (lớp 5A4) xách nước dọn nhà vệ sinh của trường. Trong khi em xách nước, cửa phòng vệ sinh bị sập. Hoảng sợ, em M.A. liền trèo cửa để thoát ra ngoài nên bị ngã từ tầng 5 xuống tầng 4. Hiện tại, em vẫn phải nằm viện điều trị do bị đa chấn thương.


Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cao Xanh cho biết, do nhà trường thiếu giáo viên nên phải phân công cô giáo Nguyễn Thị Hằng đứng lớp mặc dù chuyên môn còn hạn chế. Sau vụ việc, nhà trường đã yêu cầu cô Hằng viết tường trình và sẽ có những hình thức kỷ luật thích đáng.


 Theo Sông Cấm/ CAND


Bình luận
vtcnews.vn