Cô giáo chửi học viên 'óc lợn' bị yêu cầu ngừng giảng dạy, bồi hoàn học phí cho học viên

Giáo dụcThứ Ba, 08/05/2018 11:21:00 +07:00

Đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty MST dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy, báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học

Trong diễn biến mới nhất vụ việc cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến của trung tâm tiếng Anh MST mạt sát học viên “mặt người, óc lợn”, đại diện Sở GD-ĐT ông Kiều Văn Minh, Trưởng phòng Giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết, ngày 7/5, đoàn công tác liên ngành đã kiểm tra và làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, tại trụ sở Công ty Cổ phần hệ thống giáo dục MST (Công ty MST).

Theo đó, đoàn công tác liên ngành yêu cầu công ty dừng toàn bộ các lớp học đang giảng dạy; cung cấp hồ sơ pháp lý của Công ty MST; các hồ sơ năng lực của bà Tuyến và các cộng tác viên tham gia hỗ trợ lớp học; báo cáo giải trình về hồ sơ học viên và chịu trách nhiệm đảm bảo quyền lợi và việc bồi hoàn học phí cho người học.

anh 3

Các cơ sở của trung tâm tiếng Anh MST sẽ phải ngừng toàn bộ các hoạt động giảng dạy và bồi hoàn học phí cho học viên.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Nguyễn Thị Kim Tuyến (giáo viên trong clip chửi học viên tại trung tâm tiếng Anh MST) chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Bà Tuyến xác nhận là giám đốc Công ty MST (kinh doanh trong nhiều lĩnh vực), không phải giám đốc trung tâm MST English; là cá nhân dạy học; nhận trách nhiệm cá nhân về việc cư xử sai, xúc phạm người học trong video clip.

Trước đó, trong ngày 6/5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an TP Hà Nội (Phòng PA83), Ban kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận: Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm, xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English.

Kết quả xác minh ban đầu khẳng định, cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD-ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Đoàn kiểm tra xác định, trong thời gian qua, MST English hoạt động chủ yếu theo hình thức cung cấp dịch vụ hỗ trợ học tập thông qua tài khoản facebook cá nhân.

Địa điểm hoạt động của cả 3 cơ sở này đều đặt tại các nơi khuất, ở khu vực sâu của toà nhà, diện tích nhỏ theo quy mô văn phòng; không có biển hiệu của doanh nghiệp.

“MST English” không đúng quy định về đặt tên đối với trung tâm ngoại ngữ, dễ gây nhầm lẫn như logo sản phẩm.

Sở GD-ĐT Hà Nội hiện đang tiếp tục hoàn thiện các hồ sơ để tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục theo quy định của pháp luật.

Video: Cô giáo chửi học viên 'mặt người, óc lợn' khiến dư luận dậy sóng

>>> Đọc thêm: Cô giáo tiếng Anh chửi học viên ‘mặt người óc lợn”: ‘Trung tâm dạy học không phải là cái chợ’

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn