Cô giáo chủ nhiệm phủ nhận thông tin cấm học sinh nói ra sự việc bạn bị đánh hội đồng

Giáo dụcChủ Nhật, 31/03/2019 07:49:00 +07:00

Nhà trường hướng dẫn các em xóa clip vì cho rằng điều này ảnh hưởng không tốt đến tâm lý em nữ sinh bị đánh, cô giáo chủ nhiệm nói.

Trước thông tin giáo viên cấm học sinh trong lớp nói chuyện nữ sinh bị bạn đánh hội đồng, lột đồ và quay clip, cô giáo H.T.T, giáo viên chủ nhiệm lớp 9, Trường THCS Phù Ủng (huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) khẳng định là sai sự thật.

"Trẻ con không ai xui được, các cháu có quyền nói suy nghĩ của các cháu", cô T. nói.

Cô T. cho biết, nhà trường hướng dẫn các em xóa các clip vì sợ nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến Y. Việc này cũng là để tránh những ánh nhìn, lời nói, cử chỉ làm ảnh hưởng tinh thần của cả lớp cũng như tinh thần của Y.

"Tôi cũng nhắc học sinh khi nào bạn Y. đi học, các em giữ tinh thần động viên, khích lệ, ra trò chuyện với bạn. Đặc biệt, tôi cử một nhóm học sinh gần gũi, thân thiện để động viên tinh thần của Y. để em đi học hòa nhập với các bạn", cô Hoa nói.

Cô giáo H.T.T cho biết, ngay khi biết sự việc hôm 23/3, tức là sau đó một ngày, cô đã lập tức báo lên ban giám hiệu nhà trường để tìm phương án xử lý thích hợp. Cô cũng đến gia đình để thăm hỏi, động viên tinh thần em.

C ôcũng gọi Y. đến hỏi chuyện vì sao không thông báo cho cô, thì em nói do sợ. Y. cũng không dám nói với phụ huynh, vì "phụ huynh không hỏi nên em không trả lời". Y. được nhận xét là học sinh khá nhút nhát, rụt rè.

Cô giáo chưa từng nhận phản ánh về nữ sinh bị bắt nạt

Cô T. cho biết chưa từng nhận được phản ánh nào của học sinh về việc nữ sinh bị bạn bắt nạt. Điều này khác với chia sẻ của nạn nhân Y. trong lần nói với phóng viên ở bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên. Nữ sinh này cho biết em từng bị các bạn đánh 3 lần. “3 lần đó thì cô giáo có biết 1 lần nhưng cô giáo cũng chỉ cảnh cáo, còn 2 lần còn lại thì cô không biết”.

Y. cũng chia sẻ, em không bao giờ nói với cô giáo về việc bị các bạn bắt nạt. Các bạn trong lớp có biết các vụ em bị đánh nhưng vì sợ hoặc gì đó mà không dám nói ra. 

phudong

Trường THCS Phù Ủng, nơi diễn ra vụ việc. (Ảnh: Anh Thư)

Cô giáo liên tục khẳng định 'tinh thần trách nhiệm'

Cô T. cho biết, trong số 5 học sinh đánh bạn thì có hai em được chuyển từ nơi khác đến, hai em từ lớp khác sang. Các em có biểu hiện nghịch ngợm theo lứa tuổi học sinh. Điều này theo cô T. là không tránh khỏi vì lứa tuổi của các em tâm lý diễn biến rất phức tạp, thay đổi theo từng ngày.

Cô T. cũng thường xuyên quan sát các em, phối, kết hợp với gia đình để nhắc nhở các em để các em nhận thức được hướng đi đúng đắn. "Trong năm học vừa qua tôi nhận thấy trách nhiệm của mình rất lớn vì đây là năm cuối cấp. Tôi thường xuyên theo sát sự học hành và việc thực hiện nề nếp của các em", cô T. nói.

Ngoài việc giáo dục các em trên lớp, cô cũng thường xuyên gặp gỡ trao đổi riêng với từng em để giúp các em giải quyết những khó khăn trong lớp. 

Cô giáo này cũng thường xuyên liên hệ với lớp trưởng để nhắc nhở những học sinh vi phạm. Ngoài việc giáo dục các em trên lớp, tôi cũng thường xuyên gặp gỡ trao đổi riêng với từng học sinh để giúp các em giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Tại thời điểm xảy ra thì lớp trưởng cũng đã đi về trước, không biết về tình hình sự việc. "Tôi rất đau lòng".

"Sự việc xảy ra một phần trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm, nhưng cũng có từ phía gia đình. Vì vậy gia đình cần kết hợp giáo viên để giáo dục các em khi ở nhà", cô giáo nói.

Liên quan đến vụ việc, chiều qua 30/3, ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên và ông Nguyễn Văn Phê - Giám đốc Sở GD-ĐT đã đến thăm, động viên nữ sinh tại bệnh viện tỉnh.

UBND tỉnh Hưng Yên cũng đã gửi công văn hỏa tốc, yêu cầu các ngành chức năng tích cực vào cuộc để xử lý nghiêm vụ việc theo đúng quy định pháp luật.

Ngày 22/3, nữ sinh lớp 9 N.T.H.Y bị nhóm 5 học sinh nữ đánh hội đồng và quay clip lại chia sẻ qua mạng xã hội. Tối 29/3, sự việc đã được báo chí đề cập, dư luận rất bức xúc.

Ngày 30/3, Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng (Ân Thi, Hưng Yên) nhận quyết định đình chỉ 15 ngày, kể từ ngày 1/4. Đồng thời, cô giáo chủ nhiệm lớp 9A cũng sẽ bị đình chỉ chức giáo viên chủ nhiệm. Năm em học sinh nữ có liên quan đến sự việc đã bị đình chỉ học tập.

Nữ sinh bị đánh hiện đang được điều trị tâm lý trong Bệnh viện tâm thần kinh Hưng Yên từ ngày 28/3 đến nay.

Anh Thư
Bình luận
vtcnews.vn