Cô giáo chê chủ tịch tỉnh trên facebook: Ngày mai, An Giang tổ chức họp báo

Thời sựThứ Tư, 25/11/2015 11:40:00 +07:00

Tỉnh ủy cùng các cơ quan chức năng tỉnh An Giang sẽ tổ chức họp báo công khai vụ 3 cá nhân chê chủ tịch tỉnh trên facebook.

(VTC News) - Tỉnh ủy cùng các cơ quan chức năng tỉnh An Giang sẽ tổ chức họp báo công khai vụ 3 cá nhân chê chủ tịch tỉnh trên facebook.

Ngày 25/11, trả lời phóng viên VTC News, lãnh đạo tỉnh An Giang cho biết, dự kiến khoảng 9h sáng mai (26/11) Tỉnh ủy, cùng các cơ quan chức năng tỉnh sẽ họp báo công bố vụ việc 3 cá nhân bình luận chê chủ tịch tỉnh này trên facebook.

3 người liên quan gồm cô Lê Thị Thùy Trang - Tổ trưởng chuyên môn tổ ngữ văn Trường trung học phổ thông Long Xuyên; chị Phan Thị Kim Nga (đảng viên, Phó Chánh văn phòng Sở Công thương); anh Huỳnh Nguyễn Huy Phúc - nhân viên Công ty điện lực An Giang.
 Quyết định xử phạt hành chính của Sở TTTT tỉnh An Giang

"Trước đó vào ngày 24/11, Tỉnh ủy đã tổ chức cuộc họp nội bộ khẩn giữa các cơ quan chức năng liên quan để thông báo tình hình vấn đề nói trên. Theo dự kiến, ngày mai buổi họp báo sẽ được tổ chức tại trụ sở UBND tỉnh An Giang nhằm làm rõ, dứt điểm vụ việc, tránh kéo dài gây dư luận không hay", vị lãnh đạo An Giang nói.

Trả lời báo chí, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh cho biết, Ban nội chính Tỉnh ủy đã phân tích, đánh giá toàn bộ vụ việc cũng như quy trình, thủ tục, thẩm quyền xử lý rồi đưa ra nhận định việc xử lý có những sai sót trong thi hành luật và quy trình giải quyết.

Từ đó đã kiến nghị phải thu hồi ngay các quyết định xử phạt, kỷ luật và chỉ xử lý ba cán bộ vi phạm với hình thức nhẹ nhàng như phê bình, nhắc nhở.

Bà Võ Thị Ánh Xuân - Bí thư Tỉnh ủy An Giang cho rằng, đã yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan xem xét giải quyết lại các quyết định kỷ luật đảm bảo đúng luật theo tinh thần cuộc họp đối với các cá nhân liên quan dứt điểm trong ngày 25/11.
 Cô Trang (áo hồng) cùng các học sinh trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 vừa qua
Như VTC News đã thông tin, khoảng tháng 6/2015, sau khi đăng tải bài viết kiểm điểm trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh An Giang ông Vương Bình Thạnh của một tờ báo lên facebook cá nhân, cô Lê Thị Thùy Trang bình luận câu: “Hồi nào vậy tèn? Mà vậy cho đẹp lòng dân”.

Trong bài viết của cô Trang có một bình luận “ông chủ tịch tỉnh này kênh kiệu, xa dân” từ facebook cá nhân của chị Phan Thị Kim Nga, vốn là học trò cũ của cô Trang.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xác minh thì người đưa dòng phản hồi lại là anh Huỳnh Nguyễn Huy Phúc (chồng chị Nga).

Video: Học sinh bị đình chỉ nếu phụ huynh chê trường trên facebook
Sau đó, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang ra quyết định xử phạt hành chính cô Trang và anh Phúc mỗi người 5 triệu đồng. Kèm theo các biện pháp xử lý kỷ luật khác như phê bình, khiển trách, cảnh cáo mặt Đảng, chính quyền... đối với 3 cá nhân liên quan.

Sau khi vụ việc được đăng tải trên các trang báo, nhiều người dân và đại diện các đơn vị đã lên tiếng với nhiều phản ứng trái chiều khiến các cơ quan chức năng tỉnh An Giang bắt đầu thay đổi quyết định, giảm nhẹ "án" phạt, miễn phạt hành chính (khi có đơn yêu cầu miễn phạt vì hoàn cảnh) cho 3 cá nhân liên quan. Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn còn lùm xùm chưa giải quyết dứt điểm.

Thống kê sơ bộ, có ít nhất 16 cơ quan chức năng tỉnh An Giang vào cuộc chỉ vì 1 câu nói trên facebook.
Chiều 24/11, lãnh đạo Phòng giáo dục - đào tạo TP Châu Đốc (An Giang) đã ra quyết định thu hồi văn bản 1192/PGDĐT ngày 2/11 có nội dung nghiêm cấm cán bộ, công chức, giáo viên trên địa bàn like, bình luận một số chuyện “nhạy cảm” trên facebook.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn