Cô giáo ‘Bọ Cạp’ ồn ào, sản phẩm bọ cạp sắp sốt

Kinh tếChủ Nhật, 02/08/2015 06:02:00 +07:00

Đoạn video “cô giáo Bọ Cạp” khiến cộng động mạng sôi sục đã tạo cảm hứng sáng tạo sản phẩm mới cho giới kinh doanh nhỏ.

(VTC News) – Đoạn video “cô giáo Bọ Cạp” khiến cộng động mạng sôi sục đã tạo cảm hứng sáng tạo sản phẩm mới cho giới kinh doanh nhỏ.

Trong những ngày cuối tuần, cộng đồng mạng sôi sục với video cô giáo "Bọ Cạp". Nhiều quan điểm trái chiều được đưa ra, người thông cảm, người phản đối. Sự việc bị đẩy lên cao hơn nữa khi nhiều ảnh chế “Cô giáo Bọ Cạp” xuất hiện tràn lan trên mạng.

Phản ứng nhanh không kém các “anh hùng bàn phím”, giới kinh doanh nhỏ lẻ nhanh chóng “ăn theo” sự cố này.

Chị Trần Thu Hương, một chủ shop kinh doanh thời trang tiết lộ chị vừa hoàn thành mẫu quần áo mới và cấp tập gửi tới xưởng may. Chị Hương tiết lộ họa tiết chủ đạo trong loạt sản phẩm mới của mình chính là con bọ cạp.

Giải thích cho quyết định của mình, chị Hương nói: “Giới kinh doanh nhỏ lẻ chúng tôi bây giờ bắt kịp rất nhanh với những xu hướng trên Internet. Khi có bất cứ sự việc ồn ào nào diễn ra, chúng tôi đều bám vào đó để ra sản phẩm mới. Hiện tại, không có gì được chú ý bằng bọ cạp. Vì vậy, tôi quyết định in hình bọ cạp lên các sản phẩm thời trang của mình”.

bọ cạp

“Vẻ ngoài đáng sợ của bọ cạp mang lại cá tính cho sản phẩm. Trước đây, rất nhiều sản phẩm đã sử dụng hình ảnh con vật này để tạo ấn tượng với khách hàng. Thế nên tôi rất tin tưởng vào kế hoạch này lần này của mình” – Chị Hương cho biết thêm.

Theo chị Hương, chỉ giới kinh doanh nhỏ lẻ như chị mới có thể nhanh chóng “ăn theo” sự kiện trên mạng như vậy được do quy mô nhỏ nên chị dễ dàng chuyển đổi sản phẩm. Còn với các hãng thời trang lớn, họ phải mất rất nhiều thời gian mới cho ra đời được sản phẩm. Tới khi sản phẩm sẵn sàng bày bán trên thị trường thì sự việc đã “nguội”.

Cùng suy nghĩ với chị Hương, anh Thành Hưng, một chủ shop chuyên bán đồ lưu niệm cũng kịp đặt hàng cốc chén, dây chuyền có in hình bọ cạp. Tuy nhiên, hiện tại, anh đang lo lắng không biết hàng có kịp về trước khi dư luận không còn mặn mà với câu chuyện ồn ào này nữa.

Trong khi đó, chị Hương, chủ một shop xách tay chuyên hàng Mỹ ở Nguyễn Văn Tố cũng kịp đặt một lô túi xách Scorpion. Khoảng 3 tuần nữa hàng mới về kho nhưng chị Hương không lo hàng “lỗi mốt” vì chị tin bọ cạp đã khẳng định được thương hiệu trong làng thời trang hàng thập kỷ nay rồi.

“Ban nhạc Scorpion quá nổi tiếng nên những chú bọ cạp được lăng xê theo. Những ai cá tính mạnh thường bị cuốn hút bởi các sản phẩm có in hình bọ cạp. Vì thế, sự cố ‘cô giáo Bọ cạp’ chỉ là cái cớ giúp sản phẩm in hình bọ cạp được quan tâm hơn” – Chị Hương phân tích.

Vì thế, dù sự cố “cô giáo Bọ Cạp” có qua đi, chị vẫn tin sản phẩm của mình vẫn có chỗ đứng trên thị trường.
Hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định được sự thành công của “chiến lược bọ cạp” mà giới kinh doanh nhỏ lẻ vừa thực hiện nhưng thực tế đã chứng minh chiến lược “hớt váng” ít nhiều mang lại thành công cho những người nhanh nhạy.

Mới đây thôi, khi bộ phim về những “tiểu yêu” Minions tinh nghịch làm mưa làm gió tại các rạp chiếu bóng, giới kinh doanh gần như ngay lập tức chọn bán các sản phẩm liên quan tới “tiểu yêu” màu vàng này. Và rất nhiều người đã kiếm được khoản lợi nhuận không nhỏ. Hiện tại, khi bộ phim Minions không còn được nhắc tới nhiều, các sản phẩm in hình Minions vẫn “sốt” trên thị trường.

Xa hơn một chút hiện tượng “Nữ hoàng băng giá” Frozen. Bộ phim ngừng chiếu từ lâu nhưng đến nay, các sản phẩm liên quan tới cô nàng Elsa như búp bê, váy áo,... vẫn bán rất chạy.

Vì vậy, giới kinh doanh nhỏ lẻ có lý do để tin tưởng vào sự thành công của “chiến dịch bọ cạp” này.

Thanh Hà

Bình luận
vtcnews.vn