‘Cô giáo bọ cạp’ chửi học viên: Những thông tin mới nhất

Giáo dụcThứ Hai, 03/08/2015 11:28:00 +07:00

Co Giao Bo Cap moi nhat - Sau khi xảy ra sự việc cô giáo mắng chửi học viên gây xôn xao dân mạng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã vào cuộc.

(VTC News) – Sau khi xảy ra sự việc cô giáo mắng chửi học viên gây xôn xao dân mạng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã vào cuộc và nhiều chuyên gia giáo dục đã lên tiếng.

Những ngày qua, cộng đồng đang xôn xao về clip hơn 7 phút ghi lại hình ảnh một cô giáo sử dụng những từ “chợ búa” để cãi nhau với 2 học viên. Được biết, sự việc xảy ra tại Trung tâm Anh ngữ Lê Na, Hà Nội vào ngày 30/7 vừa qua.Clip cuộc cãi vã tay đôi giữa cô L.N và một số học viên đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt.
Hình ảnh cô giáo Lê Na cung bọ cạp giằng co, cãi nhau với học viên.
Hình ảnh cô giáo Lê Na giằng co, cãi nhau với học viên.
Do có khúc mắc về tiền học phí, thời gian học nên một số học viên đã có những lời lẽ chất vấn khá gay gắt với cô L.N. Thậm chí, một bạn nam quá bức xúc đã giật tờ giấy khi cô L.N đang viết và buông những lời chửi bới nặng nề.

Có vẻ bị sốc và cảm thấy bị xúc phạm, cô L.N chuyển xưng hô sang "mày, tao" với bạn nam và bắt đầu khẳng định sẽ có những biện pháp trừng phạt như gặp hiệu trưởng, "không bao giờ quên những gì mày đã làm với tao hay "Mày đã xúc phạm đến danh dự của tao ngay trước mặt tất cả mọi người. Loại học sinh như mày, hiệu trưởng trường mày cần phải biết" hay "Rất vô học. Tao nói cho mày biết tao biết địa chỉ của mày rồi. Mọi người đẩy chúng nó ra khỏi tòa nhà. Mày ra khỏi tòa nhà. Tất cả chúng mày, tao sẽ xử lý theo Hiệu trưởng".

Ngay sau khi clip về sự việc xôn xao trên mạng, chiều 1/8, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ, nơi xảy ra sự việc cô giáo mắng học viên vô học.

Được biết, buổi làm việc chiều 1/8 giữa Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Đống Đa và an ninh quận Đống Đa với đơn vị này xung quanh việc thành lập, giấy phép hoạt động của trung tâm.

Trao đổi với báo chí, cô giáo Phạm Nguyễn Lê Na cho biết, mình chỉ nói là vô học thì "có gì đâu mà ghê".
Clip cô giáo cãi vã với học trò gây sốc cộng đồng mạng


Tuy nhiên, bình luận về sự việc chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng "cô giáo bọ cạp" chửi mắng học viên là không thể chấp nhận được với vai trò của một người giáo viên.

Ông Chất nhấn mạnh "một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy". Vì vậy, người làm thầy phải có trách nhiệm, phải ứng xử đúng với tư cách của một người thầy.

Tuy nhiên, cô giáo trong trường hợp này đã xưng mày tao, chửi mắng học viên là hành vi thiếu văn hóa. Ông Chất cho rằng, cô giáo này thiếu tư cách của một người giáo viên và hoàn toàn thiếu kỹ năng sống.

“Là một giáo viên, đang đứng trong môi trường giáo dục nhưng cô giáo này không biết mình đang đứng ở đâu, ở vị trí nào. Chính vì thế, cô đã ứng xử theo bản năng, mà bản năng là luôn muốn chiến thắng và tìm mọi cách để đạt được điều đó”, ông Chất phân tích.

Trong khi đó, khi được hỏi ý kiến về vụ việc này, PGS Văn Như Cương cho rằng, đó là hành vi hoàn toàn sai trái, thiếu chuẩn mực trong môi trường giáo dục.

“Tất nhiên là tôi không thể tưởng tượng được việc một giáo viên lại có cách ứng xử chợ búa như vậy. Đó là điều sai trái, thiếu chuẩn mực trong giáo dục. Đối với các trường học công, lãnh đạo nhà trường sẽ có ý kiến, xử lý đối với những trường hợp như vậy.

Với các cơ sở tư nhân, cơ sở đó cũng phải tự đánh giá, xử lý vấn đề này. Ngoài ra, qua sự việc này, bản thân các học viên cũng sẽ có nhận xét riêng, đưa ra lựa chọn có nên theo học giáo viên đó hay không?", PGS Văn Như Cương bày tỏ quan điểm.

Trước đó, TS Vũ Văn San, Phó Giám đốc phụ trách Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cũng cho biết, ông đã theo dõi đoạn video giữa cô Lê Na và hai học viên được cho là sinh viên của trường.

Nhà trường sẵn sàng hợp tác làm việc với cô Lê Na để làm rõ ai đúng, ai sai và đưa ra hướng giải quyết.

Minh Đức (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn