Cô giáo bị cưỡng hiếp ngay tại trường ở Huế: Nạn nhân thông tin bất ngờ

Pháp luậtChủ Nhật, 24/06/2018 06:50:00 +07:00

Cô giáo bị nghi phạm bịt mặt xông vào trường cưỡng hiếp vừa cung cấp nhiều thông tin bất ngờ tố hiệu trưởng cung cấp thông tin cho báo chí sai sự thật.

Liên quan đến vụ cô giáo bị cưỡng hiếp ngay tại trường học xảy ra tại Huế, chiều 23/6 trả lời báo chí, cô P.T.N.N (nạn nhân trong sự việc) cho rằng ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) thông tin cho báo chí sai sự thật nhằm mục đích bao che cho một số người.

Cô N. cho biết đến trường THCS Lê Thuyết trực hành chính vào lúc 8h10 ngày 20/6. Sau khi cô N. đến trường ít phút thì ông bảo vệ tên Huy đến. Ông Huy nói chuyện với cô N. một vài câu rồi bỏ đi.

Đến khoảng 8h45 cùng ngày, đối tượng Võ Minh Trung (19 tuổi, trú thôn Hiệp Lại, xã Bình Thành) xông vào trường dùng hung khí khống chế cô N. để hiếp dâm.

Nạn nhân cho rằng, ông Trần Văn Bình nói thời điểm cô bị hiếp dâm bảo vệ trường đang về nhà ăn cơm là không đúng sự thật. Cô giáo này khẳng định, không thể có chuyện bảo vệ về ăn cơm trưa vào thời điểm đó. Sự thật là bảo vệ đã bỏ bê công việc.

Cô N. cho biết thêm, trong ngày cô trực hành chính, theo lịch phân công thì nhà trường còn có thêm 2 người trực, gồm 1 người trực lãnh đạo và 1 người khác trực tuyển sinh. Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì mà cả 2 người được phân công trực nói trên đều không đến trường.

ssd

 Trường THCS Lê Thuyết nơi xảy ra sự việc. (Ảnh: Quang Thành)

Cô N. khẳng định, nếu như bảo vệ trường cũng như 2 người được phân công trực nói trên thực hiện nghiêm túc công việc thì kẻ xấu đã không thể vào trường và nếu có vào thì cũng không thể làm hại cô.

Nạn nhân cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ông Trần Văn Bình là hiệu trưởng nhưng không đến trường để giải quyết vụ việc. Mãi đến trưa 23/6, ông Bình và người bảo vệ tên Huy mới đến nhà cô N. để thăm hỏi.

Chồng của nạn nhân cho hay, trưa 23/6, anh đọc được phát ngôn của ông Bình trên báo khi ông này đang đến thăm hỏi vợ anh. Bức xúc thông tin ông Bình cung cấp không đúng, anh đã “mời” ông Bình ra khỏi nhà.

Trước đó, đại diện Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt được nghi can Võ Minh Trung (19 tuổi, trú ở xã Bình Thành) để điều tra về hành vi hiếp dâm cô giáo ngay tại trường học.

Theo đó, khoảng 9h15 ngày 20/6, cô N. (33 tuổi) ngồi trực một mình tại Trường THCS Lê Thuyết ở xã Bình Thành. Thời điểm này, nghi can Trung bịt mặt, cầm theo thanh gỗ nhọn đi vào phòng trực nơi cô Phương đang ngồi.

Vào đến phòng, Trung chụp lấy dao đang để trên bàn và dí vào cổ cô giáo, uy hiếp. Sau khi khống chế được nạn nhân, nghi can này thực hiện hành vi hiếp dâm cô giáo. Sau đó, Trung còn lấy 2 điện thoại của nạn nhân.

Sau khi xảy ra sự việc, nạn nhân gọi điện thoại báo cho giáo viên trong trường. Các đồng nghiệp đã đến trường hỗ trợ nạn nhân và báo cho cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.   

Nhận được tin báo, Công an xã Bình Thành nhanh chóng truy bắt nghi can và báo cáo sự việc lên Công an thị xã Hương Trà. Sau 1 giờ gây án, Trung bị bắt giữ khi đang trên đường từ TP Huế về xã Bình Thành, sau khi bán điện thoại của nạn nhân lấy tiền tiêu xài.

Ngày 23/6 trả lời báo chí, ông Trần Văn Bình - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết (xã Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, cô giáo bị cưỡng hiếp ngay tại trường là cô P.T.N.N (33 tuổi) đã có gia đình.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường và ngành giáo dục thị xã Hương Trà tổ chức thăm hỏi động viên cô N. và gia đình. Hiện sức khỏe cô N. ổn định nhưng tinh thần vẫn còn hoảng loạn. 

Theo ông Bình, nhà trường quy định trong thời gian nghỉ hè, giáo viên trong trường thay phiên nhau trực hành chính. Tại thời điểm bị hại, cô giáo N. đang làm nhiệm vụ trực hành chính tại trường.

Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết cho rằng, để xảy ra sự việc nêu trên là điều lãnh đạo nhà trường không mong muốn. Ông Bình cho hay, trường chỉ có 1 người đàn ông làm công tác bảo vệ. Khi cô giáo N. bị hiếp dâm, bảo vệ của trường đang về nhà ăn cơm. Bảo vệ vừa ra khỏi trường thì nghi phạm xông vào thực hiện hành vi đồi bại.

Ông Trần Văn Bình cũng tiết lộ, kẻ xông vào trường cưỡng hiếp cô P.T.N.N sống cách trường chỉ khoảng 300m.

“Nghi phạm đứng trong nhà vẫn quan sát được hoạt động ở trường. Tôi nghi đối tượng đã rình sẵn, chờ khi bảo vệ rời khỏi trường mới xông vào hực hiện hành vi thú tính”, ông Bình nói.

Hiệu trưởng Trường THCS Lê Thuyết cho biết thêm, qua làm việc với cơ quan công an và chính quyền địa phương, ông nhận được thông tin nghi phạm thuộc thành phần bất hảo. Kẻ này do sử dụng chất kích thích quá nhiều dẫn đến hành vi phạm tội.

Video: Nghi phạm hiếp dâm bị đánh, quăng vào chuồng cá sấu

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn