Cô giáo bị bắt vì mang 'quà' ma túy về Việt Nam

Thời sựThứ Ba, 08/08/2017 19:23:00 +07:00

Quen bạn trai nước ngoài, cô giáo tiểu học ở Bình Thuận được đài thọ đi chơi nhưng khi về sân bay Tân Sơn Nhất thì bị bắt vì có ma túy.

Ngày 8/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP HCM) bàn giao nữ hành khách 37 tuổi, quê Bình Thuận, cho Công an TP HCM điều tra về hành vi Vận chuyển trái phép chất ma túy.

matuy1-8741-1502189149

Hải quan khám xét hành lý nữ hành khách. (Ảnh: Hải Quan)

Trước đó, cô giáo tiểu học này vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị Hải quan cùng Cục Điều tra Chống buôn lậu, Đội Kiểm soát ma túy, Bộ Công an chặn lại. Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bốn gói cocain giấu tinh vi trong quần áo, mỹ phẩm, giày dép, đồ cá nhân...

Khai nhận ban đầu, nữ hành khách cho biết có quan hệ tình cảm với người đàn ông Nigeria thông qua mạng xã hội. Gần đây, cô được bạn trai đài thọ chuyến du lịch đi Braxin.

Khi về nước, gã nhờ mang theo gói quà cho người thân tại TP HCM. Không nghi ngờ về bạn trai giàu có, người phụ nữ mang lên máy bay về Việt Nam thì bị phát hiện có chứa ma túy bên trong.

matuy2-2710-1502189149

Ma túy bị phát hiện. (Ảnh: Hải Quan)

Trong những năm gần đây, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện và bắt hơn 50 người (trong đó có 32 phụ nữ, gồm 19 người Việt nam và 13 người nước ngoài) với tội danh vận chuyển trái phép các chất ma tuý.

Video: Bắt giữ cặp đôi vận chuyển ma túy từ Hải Phòng sang Hạ Long tiêu thụ

Trong số này, đa số bị dụ dỗ, lừa gạt, lôi kéo bằng nhiều thủ đoạn khác nhau để vận chuyển ma tuý cho các đường dây do người gốc Phi cầm đầu.

Công an TP HCM đã nhiều lần phát đi cảnh báo về các hình thức lừa xách quà chứa ma túy cho tình nhân, bạn trai người nước ngoài. 

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn