Cô giáo bắt học sinh viết cam kết vì điểm thấp: Sở GD&ĐT TP.HCM lên tiếng

Giáo dụcThứ Bảy, 02/11/2019 07:27:00 +07:00

Đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng cô giáo bắt học sinh viết cam kết phải đạt điểm cao xuất phát từ động cơ tốt nhưng phương pháp chưa phù hợp.

5 học sinh lớp 6/2, trường THCS Lê Lợi (quận 3, TP.HCM) bị giáo viên chủ nhiệm bắt viết bản cam kết với nội dung xin lỗi vì điểm kiểm tra thấp. Các em cũng phải hứa lần sau sẽ học bài kỹ để điểm cao hơn.

Trả lời báo chí về vấn đề này, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng việc làm của cô giáo chưa đúng nhưng xuất phát từ mục đích tốt.

"Sở nắm được thông tin sự việc. Giáo viên, nhà trường và phòng giáo dục điều chỉnh, rút kinh nghiệm. Việc cô giáo bảo học trò viết bản cam kết cũng xuất phát từ mong muốn các em tiến bộ trong học tập và giúp phụ huynh hiểu rõ tình trạng của con mình, từ đó có sự phối hợp. Động cơ là tốt nhưng cách thực hiện chưa phù hợp", đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM nói.

camket

Bản cam kết do một học sinh lớp 6/2 viết. (Ảnh: Giáo viên cung cấp)

Cô giáo bắt các em viết cam kết cho biết muốn tốt cho học sinh chứ không đặt nặng áp lực thành tích. Nữ giáo viên nói thêm, 5 em phải viết bản cam kết là do điểm thấp nhiều môn chứ không riêng một môn. Một số môn các em này chỉ đạt 2-3 điểm khi kiểm tra.

“Trong cuộc họp phụ huynh đầu năm, tôi trao đổi với phụ huynh về việc bạn nào có điểm kém ở nhiều môn, sẽ cho viết bản kiểm điểm, như là cách để thông báo với phụ huynh về việc học của con mình. Nhiều phụ huynh đồng tình với việc này”, cô giáo chủ nhiệm lớp 6/2 nói.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy, Trưởng phòng GD&ĐT quận 3, cho hay bà đã nắm được sự việc và chỉ đạo trường THCS Lê Lợi nói riêng và các trường học trên địa bàn nói chung điều chỉnh phương pháp sư phạm đúng đắn, phù hợp hơn.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn