Cô giáo 9X xinh như hoa hậu tâm sự về nghề dạy học thời công nghệ

Giáo dụcThứ Hai, 20/11/2017 20:58:00 +07:00

Điểm chung của Diễm Hiền, Minh Phương, Thanh Hằng, ba giáo viên 9X trường Tiểu học Marie Curie, Hà Nội đều rất trẻ, được làm việc trong môi trường giáo dục hiện đại.

Video: Cô giáo 9X được khen như hoa hậu tâm sự về nghề dạy học thời công nghệ

=

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 1

 

Ấn tượng về cô giáo sinh năm 1991 Vũ Diễm Hiền, chủ nhiệm lớp 4I, trường Tiểu học Marie Curie Hà Nội, là vẻ năng động, tươi tắn. Cô từng làm người mẫu của chương trình Nóng cùng EURO trên VTV.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 2

 

Trước khi công tác tại Marie Curie, Diễm Hiền đã có kinh nghiệm làm việc ở hai trường dân lập khác. Hiền kể môi trường Marie Curie rất hiện đại, năng động.

Các thành viên vui vẻ, tốt bụng, từ thầy giáo đáng kính là Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang đến các anh chị đồng nghiệp, cô chú lao công. Điều đó giúp những giáo viên trẻ như Diễm Hiền có nhiều cơ hội thể hiện bản thân mình hơn.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 3

 

Diễm Hiền học ngành sư phạm theo định hướng của bố. Cô tốt nghiệp CĐ Sư phạm Hà Nội (nay là ĐH Thủ đô). Không lựa chọn trường công lập để cố gắng vào biên chế, Hiền mạnh dạn thử sức với các trường tư thục để trau dồi bản thân.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 4

 

Trường Marie Curie có cơ sở vật chất hiện đại ở thủ đô. Bất cứ ngóc ngách nào trong ngôi trường được trao giải kiến trúc quốc gia này cũng là nơi chụp ảnh thú vị của cô trò. Diễm Hiền chụp ảnh cùng tượng nữ nhà bác học Marie Curie thuộc khuôn viên trường.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 5

 

Thời gian đầu làm giáo viên tiểu học, cô thấy công việc này rất vất vả, đồng thời có phần hơi mặc cảm khi phụ huynh chưa tin tưởng giáo viên trẻ.

Mỗi năm học qua đi, Hiền càng yêu nghề hơn, mỉm cười khi nhìn các con ngày một trưởng thành. Dù bận công việc ở trường từ 6h30 sáng đến 17h30, Diễm Hiền vẫn dành thời gian tập thể thao, Yoga.

Ngoài ra, cô gái trẻ năng động này còn cộng tác với một trung tâm dạy tiếng Việt cho người nước ngoài và thử dẫn tour cho các bạn nước ngoài đến thăm Hà Nội.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 6

 

Là bạn thân của Diễm Hiền, Nguyễn Minh Phương (sinh năm 1992), chủ nhiệm lớp 4P2, là cô gái có vẻ ngoài dịu dàng. Thời sinh viên, Minh Phương từng tham gia cuộc thi MC Cầu vồng năm 2011, chung khảo tài năng miền Bắc Gương mặt sinh viên Facelook 2012. Khi vào trường, cô đoạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 7

 

Minh Phương tâm sự cô giáo trẻ có vẻ ngoài tươi tắn là một lợi thế khi dễ tạo được thiện cảm với học sinh. Tuy nhiên, đó chỉ là yếu tố nhỏ. Điều quan trọng giáo viên phải tự trau dồi kiến thức, kỹ năng mềm, sự gần gũi, thân thiện khi ứng xử.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 8

 

Cô giáo 9X cho rằng giáo viên thời Facebook, Zalo được tiếp xúc những phương pháp giảng dạy mới, điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất. Nó mang lại cho người trẻ nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 9

 

Trong suốt quãng thời gian dạy học, Minh Phương xúc động nhất mỗi khi được học sinh gọi là mẹ. "Cô giáo Facelook" hạnh phúc khi mình có rất nhiều đứa con.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 10

 

Có chiều cao nổi trội gần 1,7 m, Nguyễn Thanh Hằng (sinh năm 1993), giáo viên chủ nhiệm lớp 3I, từng có ý định "rẽ ngang" sang nghề biên tập viên truyền hình. Nữ giáo viên được nhận vào trường công tác trước khi tốt nghiệp ngành sư phạm.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 11

 

Ở trường, cô giáo Thanh Hằng nổi tiếng viết chữ đẹp như in với nét thanh, nét đậm mềm mại. Cô còn trang trí bảng sinh động với những hình họa dễ thương, tăng phần thú vị trong bài giảng cho trẻ tiểu học. Thời gian rảnh, cô giáo khéo tay có thể làm được nhiều loại bánh của các nước ở châu Á, châu Âu.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 12

 

Thanh Hằng tiết lộ với mức lương ở trường, cô không bị áp lực về chi tiêu trong cuộc sống nên dành toàn tâm, ý cho nghề. Hằng cũng nhận định môi trường dân lập luôn có những áp lực về sự "sàng lọc" khắt khe, đòi hỏi giáo viên luôn phải nỗ lực hết mình. Vì thế, họ luôn phải tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy, cũng như tương tác với học trò.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 13

 

Áp lực còn đến cả từ phía phụ huynh. Hằng kể năm đầu tiên khi nhận cương vị là giáo viên chủ nhiệm, cô bị phụ huynh kiến nghị với hiệu trưởng về tuổi nghề còn ít ỏi. Vị phụ huynh đặt điều kiện thử thách 9X trong 3 tháng, nếu không thực hiện tốt sẽ đề nghị chuyển giáo viên. Ngay trong học kỳ và cả năm học đó, Thanh Hằng đã chứng tỏ bản thân, nhận 100% phiếu bầu tín nhiệm.

Nhung co giao 9X xinh dep, sanh dieu o truong Marie Curie hinh anh 14

 

Điều khiến Thanh Hằng thích thú đó là môi trường dạy học hiện đại, giáo viên trẻ có thể tự do trong khuôn khổ về cách ăn mặc sao cho trẻ trung, lịch sự, miễn không quá lố hay hở hang. Vào những ngày lễ, nữ giáo viên sẽ mặc áo dài do thầy hiệu trưởng tặng.

Diễm Hiền, Minh Phương, Thanh Hằng là ba giáo viên trẻ trung, yêu nghề, dạy giỏi, đại diện cho thế hệ giáo viên 9X thời cách mạng công nghệ 4.0.

Lợi thế về tuổi trẻ, họ dễ dàng tiếp cận cái mới, nhanh chóng thay đổi bản thân để gần gũi với học sinh tiểu học. Bài giảng của những "cô giáo @" không chỉ có bảng đen, phấn trắng mà có sự hỗ trợ nhiều của thiết bị công nghệ.

Đó là một thế hệ giáo viên mới, trẻ trung, giỏi ngoại ngữ, sẵn sàng đón nhận những cơ hội và thách thức mới trong ngành giáo dục.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn