Có gì trong thư cảnh báo Australia của Triều Tiên?

Thế giớiThứ Sáu, 20/10/2017 11:34:00 +07:00

Khẳng định mình là quốc gia hạt nhân, Triều Tiên gửi lời cảnh báo đến Australia và tuyên bố sẽ không cúi đầu trước lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

"Nếu ông Trump nghĩ có thể làm Triều Tiên, một cường quốc hạt nhân phải lo sợ bằng đe dọa chiến tranh hạt nhân, đó sẽ là sai lầm lớn và biểu hiện của sự thiếu hiểu biết”, Sydney Morning Herald trích bức thư của Đại sứ quán Triều Tiên đã được Bộ Ngoại giao Australia xác nhận.

Cũng theo lời lẽ trong bức thư này, hành động đe dọa Triều Tiên của Tổng thống Trump là cực đoan và sẽ đe dọa phá hủy toàn thế giới.

trieu-tien-ung-ho-bo-vu-khi-hat-nhan-1

Tên lửa Triều Tiên trong duyệt binh.

Với tiêu đề “Thư gửi quốc hội các quốc gia”, bức thư được gửi từ Đại sứ quán Triều Tiên tại Jakarta, Indonesia đến đại sứ quán Australia cùng thành phố, cũng như các quốc gia khác nhưng không đề tên cụ thể.

Bức thư kêu gọi các quốc gia yêu độc lập, hòa bình và công lý thực hiện nghĩa vụ của mình và giữ cảnh giác cao độ trước những động thái liều lĩnh của Mỹ, đang đẩy thế giới vào thảm họa hạt nhân khủng khiếp.

Phát biểu tại buổi họp báo ở Sydney, Ngoại trưởng Australia Julie Bishop cho biết, bức thư này là một hành động giao tiếp chưa từng có.

"Đó không phải là cách họ vẫn thường công bố những thông điệp toàn cầu của mình. Chiến lược tối đa hóa áp lực ngoại giao và kinh tế thông qua biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên đang có tác dụng và đây là phản ứng đáp lại áp lực của họ", bà Bishop nói.

Video: Triều Tiên từng bắn hạ máy bay do thám của Mỹ

Theo bạn có khả năng xảy ra chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên không?

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn