Có gì trong căn nhà nghìn tỷ đồng, đắt nhất Australia?

Kinh tếThứ Hai, 01/05/2017 16:38:00 +07:00

Căn nhà đắt nhất Australia vừa được mua với giá 75 triệu USD nhưng chủ nhân sẽ phải chi thêm ít nhất 4 triệu USD để cải tạo.

Chủ nhân ngôi nhà đắt nhất Australia là nhà đồng sáng lập hãng Atlassian - Scott Farquhar. Tuy nhiên, anh sẽ phải chi hàng chục triệu USD để biến nơi đây thành căn nhà sống được.

Mặc dù mức giá bán 75 triệu USD của căn biệt thự là "phá giá" nhưng căn nhà không được ai dùng 20 năm qua và cần ít nhất 4 triệu USD để cải tạo.

Hinh anh  3

Căn nhà được xây dựng từ thế kỷ 19.

Hinh anh  3

Không gian bên trong vẫn cần cải tạo lại.

Căn nhà này đã đánh bại kỷ lục về căn nhà 70 triệu USD do James và Erica Packer bán cho người khác sau khi ly dị. 

Căn nhà rộng 7.000m2 được rao bán với giá 100 triệu USD. Nhưng chủ nhân trước đã chấp nhận bán rẻ hơn giá đưa ra trước đó. Bao quanh căn nhà là khu vườn cùng khung cảnh xanh mát, thơ mộng. Bất cứ ai sống ở đây sẽ tận hưởng khung cảnh đẹp này cùng sự thoáng đãng khi không gian nhìn ra bến cảng.

Căn biệt thự có 3 tầng, 5 nhà tắm, khu vườn nhìn ra bến cảng, sân tennis, chuồng ngựa. Tường và đường đi được lát đá sa thạch.

Căn nhà được xây dựng năm 1863 và được ông Geoffrey Fairfax mua lại hồi năm 1891, sau đó được bán lại cho John B Fairfax là con trai ông với giá 3 triệu USD năm 1989. Tiếp đó, ông cho thuê, John B Fairfax chuyển đi nơi khác ở do hai con trai không muốn sống ở đây.

Hinh anh

Căn nhà có tường và sàn lát đá sa thạch.

Hinh anh

Sân tennis và khung cảnh xung quanh lãng mạn.

Trước đây, anh Farquhar sở hữu một căn nhà Pyrmont có giá 1,4 triêu USD gồm 2 phòng ngủ được mua năm 2006. Farquhar và vợ muốn biến căn nhà mới thành nơi sống lãng mạn, quyến rũ.

Nói về quyết định chi tiền, Farquhar cho hay, anh muốn mua lại căn nhà như một cách cứu nó khỏi tay những nhà kinh doanh bất động sản. Anh chia sẻ, chuyên môn của bản thân là phần mềm, không phải là kinh doanh bất động sản nhưng không muốn căn nhà bị băm nát.

Farquhar đồng sáng lập công ty phần mềm Atlassian với Mike Cannon Brookers năm 2002. Anh và người đồng sáng lập từng lọt vào danh sách những người trẻ giàu có nhất thế giới năm 2007 và 9 năm sau đó tức năm 2016 đứng đầu danh sách này với tài sản ròng 4,6 tỷ USD.

Video: Bất ngờ tỷ phú Bill Gates cấm con dùng điện thoại trước 14 tuổi

Nghi Dung (Nguồn: NA)
Bình luận
vtcnews.vn