Có gì "mê đắm" ở biển Việt Nam và quốc tế dịp 30/4?

Kinh tếThứ Tư, 14/04/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - Thời tiết nóng lên, du lịch biển cuốn hút nhiều người hơn; không chỉ biển ở VN mà các biển quốc tế cũng có thể khiến du khách "mê đắm".

(VTC News) - Không như mọi năm, không khí du lịch 30/4 năm nay có phần chùng xuống bởi phần nhiều du khách sẽ tranh thủ 3 – 4 ngày nghỉ giỗ tổ Hùng Vương sắp xếp thời gian đi thưởng ngoạn, thăm quan cùng gia đình. Tuy vậy, số lượng booking đợt 30/4 vẫn không hề giảm so với trước.

Du lịch biển lên ngôi, Nha Trang đứng tên đầu bảng

Sau tết Nguyên đán thì 30/4 – 1/5 là đợt nghỉ dài ngày nên các gia đình, các cơ quan, doanh nghiệp bố trí thời gian tranh thủ tổ chức đi du lịch.

Theo đánh giá chung, 30/4 này, du khách có kế hoạch đi tour từ rất sớm, đặc biệt là du khách tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ… Mặt khác, giá tour dịp lễ chỉ tăng nhẹ so với ngày thường nên lượng khách đăng ký du lịch dịp 30/4 tăng mạnh.

 Nha Trang - Điểm đến hàng đầu cho du khách trong dịp 30/4 năm nay

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng chỗ của tour du lịch trong nước đăng ký tại Viettravel đã đạt 70%, du lịch nước ngoài đạt trên 65%. Dự kiến trong dịp lễ 30/4 năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng trên 15.000 lượt khách tham quan trong và ngoài nước.

Còn với Fiditour, do đã có dự đoán về lượng khách sẽ tăng mạnh nên đã book dịch vụ trước với số lượng rất lớn, đủ để đáp ứng cho du khách trong những ngày lễ tháng Tư. Dự kiến, khách đăng ký du lịch tại Fiditour trong 2 dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 khoảng 15.000 khách, tăng 24% so với cùng kỳ. Tính đến thời điểm này, công ty đã bán ra 60% tour theo kế hoạch.

Đầu năm, du khách thường lựa chọn những nơi đình đền kết hợp cúng bái, cầu may, tìm kiếm nơi đông đúc nô nức du xuân, trảy hội... thì vào thời điểm 30/4, hầu hết lại ưu tiên những địa điểm yên tĩnh, thanh bình để tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi, thảnh thơi, thư giãn.

Theo bà Ngọc Minh, Phòng Truyền thông của Bến Thành Tourist, do thời tiết bắt đầu nóng lên, xu hướng du lịch nội địa của khách 30/4 năm nay chủ yếu tập trung ở các tour đi biển để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành.

"Nóng" nhất phải kể đến các chương trình biển, đảo. Cũng như các dịp lễ khác, Côn Đảo, Phú Quốc vẫn là những tour “đóng” sớm.

Nếu muốn đắm mình cùng biển khơi để cảm nhận sự tuyệt vời của biển, bãi Dài (Phú Quốc) - nơi được du khách quốc tế công nhận là một trong 17 bãi biển đẹp và hoang sơ còn lại trên thế giới, sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho du khách. Chỉ tính riêng số lượng khách xuất phát từ TP.HCM đăng kí tour đi Phú Quốc tại Viettravel cho tới thời điểm này đã có khoảng 250 khách. Với giá tour Côn Đảo (3 ngày, khởi hành từ TP.HCM trọn gói 4.433.000/khách), Phú Quốc (3 ngày, khởi hành từ Cần Thơ hoặc TP.HCM, giá từ 3.955.000/khách). Hiện nay, cả 2 tuyến này ở Fiditour chỉ còn một số chỗ.

Tuy nhiên, theo đánh giá của ông Nguyễn Công Hoan, Phó Giám đốc Hanoi RedTours: Phú Quốc có nhu cầu cao nhưng khả năng đáp ứng lại không được nhiều do số lượng phòng hạn chế đồng thời mỗi ngày cũng chỉ có một vài chuyến bay đi Phú Quốc. Tour nội địa đông khách nhất vẫn là: Huế - Hội An (hiện tại Red Tours đã bán 60 vé), Phan Thiết (40 vé), đặc biệt là Nha Trang luôn luôn đứng ngôi đầu bảng trong danh sách điểm du lịch hấp dẫn nhất. 

Tại Viettravel, tour Nha Trang đạt tới con số khoảng 800 khách, Phan Thiết khoảng 350 khách. Tại Công ty CP Thương Mại và Du lịch Người Bạn Việt (Viettravelmate.,Jsc), có trên 10 tour đi Huế - Lăng Cô (số lượng khách 15 – 40 người/đoàn), tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, tour Nha Trang tăng 30%, hiện tại rất khó để có thể đặt phòng. Đà Nẵng vừa trải qua lễ hội pháo hoa nên lượng khách không dồn dập như trước.

Năm ngoái, không ít những đại gia đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ (trên dưới 20 triệu đồng) đi du lịch Nha Trang. Ông Nguyễn Đỗ Nghiêm, nguyên Phó chủ tịch TP Hà Nội, hiện là TGĐ công ty TNHH PTTM và Xuất nhập khẩu Hồng Hà, cũng đã đưa vợ và gia đình đi du lịch ở Nha Trang.

"Dường như một lần đến vẫn là chưa đủ, năm nay, tôi tiếp tục lên kế hoạch chọn Nha Trang cho chuyến đi của mình. Chưa có biển nào đẹp và xanh đến thế”, ông Đình Hoàng Hải, giám đốc công ty CP phát hành sách báo Ba Sao (một trong những công ty tư nhân phát hành lớn nhất khu vực miền Bắc), chia sẻ dự định của mình.

Ngoài ra, nổi lên trong năm nay có tour du lịch biển Phú Yên – Quy Nhơn với nhiều điểm hấp dẫn, mới mẻ, đường hàng không cũng đã được khai thác phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách. Giá vé bay thời điểm này cao hơn ngày thường 1,5 triệu, trọn gói 4 ngày là 5.900.000 đồng. Vào mùa hè, giá vé tour này có thể rẻ hơn,  chỉ ở mức 4.300.000 đồng.

Một bãi biển cũng được nhiều du khách quan tâm đó là Thiên Cầm. Cách thị xã Hà Tĩnh 26 km về phía Nam, theo quốc lộ 1A, bãi biển này ngày càng nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên, sự nhộn nhịp xô bồ chưa hề in dấu. Nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng thêm những những hòn đảo, dãy núi uốn lượn viền quanh rất tự nhiên.

Theo đánh giá của anh Nguyễn Huy Đàn (Viettravelmate) thì đây là điểm “hot” nhất nếu tính từ khu vực Bắc Trung Bộ đổ ra. Du khách vừa được ngụp lặn nơi bãi tắm lý tưởng lăn tăn gợn sóng, êm đềm như mặt nước Hồ Tây, chiều đến, có thể ngồi nơi chòi gỗ đơn sơ, nhâm nhi mấy con cua bể hay cá thu hấp tươi rói vừa vớt từ lưới lên. Đồng thời có thể kết hợp thăm ngã ba Đồng Lộc, tour 3 ngày Hà Nội - Ngã Ba Đồng Lộc - Thiên Cầm - Hà Nội với giá tour hợp lý khoảng 1.380.000 đồng/khách (trọn gói vào cuối tuần).

Cũng theo anh Đàn, tại miền Bắc, tour Cát Bà được nhiều du khách lựa chọn nhất. Số lượng booking đặt tour Cát Bà tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, tất cả các phòng ốc tại Cát Bà đã cháy, Viettravelmate không còn nhận tour Cát Bà nữa.

Nếu du khách miền Bắc ngại đi xa cũng có thể chọn biển Hải Hòa (Thanh Hóa) làm điểm đến lý tưởng cho 30/4 này. Gần như chưa có tên trên "bản đồ" du lịch Việt Nam, tuy nhiên, với nét đẹp "hoang sơ" và bờ biển... rất sạch, biển Hải Hoà đã sớm trở thành điểm đến của nhiều khách du lịch. Giá tour trọn gói 3 ngày (Hà Nội - Hải Hòa - Hà Nội) vào cuối tuần khoảng 1.380.000 đồng/khách.

Tour du lịch nước ngoài: Nhiều điểm đến mới, hấp dẫn

Cũng giống như nhiều thời điểm nghĩ lễ trong năm, trong dịp 30/4 này, các tour ngắn ngày đi vui chơi kết hợp với mua sắm như Hồng Kông, Singapore, Malaysia vẫn được đặt với số lượng đông nhất.

Redtour hiện tại có tất cả 6 đoàn đặt booking đi Hồng Kông, số lượng khách từ 20 – 30 người/đoàn tùy theo từng booking, tổng cộng lên tới gần 200 người, tour Malaysia - Singaporecó tới 9 đoàn, tổng lượng khách lên tới 220 người.

Đảo quốc Singapore không ngừng chinh phục du khách bằng hàng loạt những hoạt động du lịch giải trí độc đáo. 

Với  chương trình khuyến mãi đặc biệt kết hợp với Vietnam Airlines, công ty du lịch Vietravel đã tung ra tour Singapore (4 ngày) với mức giảm giá cực “sốc”, chỉ với 7.190.000 đồng/khách (trọn gói), ngoài ra, còn tặng toàn bộ chi phí bảo hiểm tối đa lên đến 10.000 USD/vụ và 1.000 USD trong trường hợp mất hành lý. Singapore trở thành tour “hot” nhất tại Viettravel trong thời điểm này, thu hút một lượng khách đông chưa  từng thấy, lên tới 700 khách.

Với giá  tour liên tục khuyến mãi, giảm giá bất ngờ, Singapore giờ đây đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn, điểm đến an toàn của hàng triệu lượt du khách trên thế giới. Đảo quốc Singapore không ngừng chinh phục du khách bằng hàng loạt những hoạt động du lịch giải trí độc đáo.

Diễn viên Mai Thu Huyền, hiện là TGĐ FPT Media, dù đã nhiều lần đến Singapore nhưng 30/4 này vẫn muốn đưa các con mình tới đó thăm quan và mua sắm. Mai Thu Huyền không quên những ấn tượng và cảm xúc của mình về đảo quốc xinh đẹp này với công viên Sư Tử Biển, nhà hát Esplanade, vườn thực vật, vịnh Marina… và cơ hội thưởng các món ẩm thực tại khu phố China Town. Đặc biệt là vào buổi tối được thưởng thức chương trình vũ điệu ba lê nhạc nước hoành tráng với “Những bài ca của biển” (Song of the sea).

 Thăm quan kết hợp với mua sắm trở thành xu hướng du lịch của phần đông du khách (Ảnh chụp tại Singapore)

Ngoài những tour truyền thống như trên thì nhu cầu đi các tour "độc" hiện nay đang là xu hướng mới của du khách.

Trong dịp lễ 30/4, Fiditour đưa ra nhiều chương trình có điểm đến mới, lạ như Brunei – Kotakinabalu khởi hành từ Tp. Hồ Chí Minh (4 ngày, bắt đầu từ 28.4, giá 16.699.00 đồng). Du khách sẽ tận mắt thấy sự xa hoa, tráng lệ của các thánh đường được trải thảm Ả Rập của Vương quốc giàu có Brunei. Đồng thời, khám phá hòn đảo Kotakinabalu - Nơi được mệnh danh là thiên đường giữa biển xanh với những bãi biển đẹp và thanh bình cùng thiên nhiên hoang sơ quyến rũ.  

Quần  đảo Philipines cũng là điểm đến được du khách thích khám phá lựa chọn. Với hành trình 3 ngày, khởi hành 1.5 của Fiditour  (giá 11.300.000 đồng), du khách sẽ có chuyến du ngoạn tới vùng Pagsanjan, thưởng ngoạn thiên nhiên và thử thách lòng can đảm qua chuyến vượt thác trên chiếc thuyền độc mộc Banca, thích thú với cảm giác chinh phục những ngọn thác gập ghềnh, những ngọn đèo cao chót vót. 

Tính trung bình mỗi tour đi Brunei – Kotakinabalu hay quần  đảo Philipines, Fiditour tổ chức cho khoảng 25 đến 30 khách.

Du thuyền trên đảo Kotakinabalu - Nơi được mệnh danh là thiên đường giữa biển xanh với những bãi biển đẹp và thanh bình cùng thiên nhiên hoang sơ quyến rũ (Ảnh: Fiditour)


Ngoài ra, tour Lào – Đông Bắc Thái (Ranh giới Lào & Thái Lan), xuất phát từ Huế hoặc Đà Nẵng cũng thường xuyên được tổ chức liên tục. Đại diện của Fiditour cho biết: Chương trình Lào - Đông Bắc Thái cứ mở tour nào là khách đăng ký hết tour đó. Khám phá đất nước Triệu Voi với kiến trúc chùa tháp huyền bí, chiêm ngưỡng tháp Thạt Luỗng có hình như chiếc nậm rượu, biểu tượng của nước Lào, cùng với việc thưởng thức ẩm thực Lào với các món nướng, côn trùng và đặc biệt món Lạp (tiếng Lào có nghĩa là may mắn là món ăn rất đặc trưng của người Lào) tạo sự thích thú với không ít du khách Việt Nam.

Hiện nay các tour đi Lào - Đông Bắc Thái dịp 30/4 đã gần đóng. Nếu du khách có nhu cầu đi tour này có thể chuyển sang đi vào dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương (khởi hành 23.4).

Bên cạnh đó, chùm tour nước ngoài với hàng loạt các điểm đến “hot”, không kém phần hấp dẫn, khởi hành từ 28/4 – 01/5 cũng đang được các công ty du lịch giới thiệu như: Trung Quốc (3 ngày, giá từ 8.980.000 – 12.590.000 đồng); Hàn Quốc (6 ngày, giá trọn gói: 19.990.000); Nhật Bản (7 ngày, giá trọn gói: 47.790.000 đồng); Đài Loan (6 ngày, giá trọn gói: 13.990.000 đồng);…



Du lịch giá rẻ ở đâu?

Nếu ngân quỹ hạn hẹp, bạn vẫn có thể có những chuyến du lịch thú vị vào dịp lễ 30.4 với các chương trình về miền Tây từ 2 đến 3 ngày. Chương trình tour như Cần Thơ – Rạch Giá – Hà Tiên – Châu Đốc (4 ngày tại Fiditour, giá: 2.595.000 đồng, khởi hành ngày 30/4).

Du khách sẽ  được tận hưởng thiên nhiên  sông nước, vườn tược trù phú với những vườn quả sai trĩu, những khu chợ nổi độc đáo của vùng sông nước phương Nam và thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất Nam bộ hay đắm mình trên bãi biển duyên hải miền Trung - Phan Thiết, nơi có những bãi biển tuyệt đẹp và những đồi cát độc đáo sẽ là kỳ nghỉ thư giãn cho bạn và gia đình với chương trình tour Thác Giang Điền – Phan Thiết – Mũi Né (3 ngày tại Fiditour: giá 2.295.000 - 2.995.000 đồng; 2 ngày tại Viettravel: giá 1.750.000 đồng, khởi hành 30/4 và 2/5).

Đối với chương trình nước ngoài thì Campuchia là tour được du khách lựa chọn nhiều nhất bởi giá cả hợp lý (chỉ bằng 01 tour đi Nha Trang). Với hành trình 4 ngày, mức giá chỉ khoảng 3,9 triệu đồng du khách sẽ được khám phá đất nước Angkor huyền bí với vẻ đẹp từ thiên nhiên & từ các kiến trúc chùa Tháp tinh xảo.

Tuy mức giá không cao nhưng du khách lại được hưởng mọi dịch vụ tại Campuchia  tốt hơn hẳn các nước trong khu vực từ ăn uống đến nghỉ ngơi (do mức sinh hoạt ở Campuchia rẻ hơn so với Việt Nam). Du khách đăng kí tour này nên lưu ý: Do lượng khách đăng ký tour Campuchia vào các dịp lễ rất đông, nên nếu du khách đã có kế hoạch thì nên đăng ký sớm tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra khi không còn chỗ.  

- Một số công ty du lịch uy tín bạn có thể đặt tour:

- CÔNG TY DU LỊCH VIETTRAVEL
190 Pasteur, Quận 3, Tp. Hồ Chí Minh
Tel : (84-8) 38228898
Website:
http://www.travel.com.vn 
 
Chi nhánh Hà Nội:
03 Hai Bà Trưng, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: (84-4) 3933 1978

- CÔNG TY DU LỊCH FIDITOUR
129 Nguyễn Huệ, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84 - 8) 3914 1414
Website:
www.fiditour.com 

Chi nhánh Hà Nội:
34 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel: (84-4) 3943 4941

- CÔNG TY DU LỊCH HANOI REDTOURS
63 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tel : (844) 3928 5588
Website:
www.thegioidulich.com.vn

Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh
Tầng 2- 51 Đinh Tiên Hoàng P. ĐaKao, Quận 1, Tp. HCM
Tel : (848) 910 0230

- CÔNG TY DỊCH VỤ DU LỊCH BẾN THÀNH
4-6 Hồ Huấn Nghiệp, Q.1, Tp. HCM
Tel: 38238962 – 38238963 
Website:
http://benthanhtourist.com.vn/

Chi nhánh tại Hà Nội
79 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Tel : (04) 39445129 - 39445128








Bài, ảnh: Tiểu Phương

Có rất nhiều điểm du lịch kỳ thú chưa được khám phá, theo bạn, điểm du lịch nào sẽ "hot" nhất trong mùa lễ 30/4 năm nay? Hãy gửi ý kiến của bạn tới chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài. Trân trọng cảm ơn!
Bình luận
vtcnews.vn