Cô gái xinh xắn giành giải Nhất cuộc thi My FutureNZ là ai?

Giáo dụcThứ Hai, 24/12/2018 17:42:00 +07:00

Đỗ Phương Thanh (Đại học Ngoại thương) là cô gái được trải nghiệm chuyến đi 7 ngày đến New Zealand khi giành giải Nhất cuộc thi  My FutureNZ.

Cuộc thi My FutureNZ được tổ chức dành riêng cho học sinh sinh viên (HSSV) tại Việt Nam. Tại vòng chung kết cuộc thi, thí sinh Đỗ Phương Thanh đã trở thành người chiến thắng chung cuộc.

Theo đó, Thanh là người sở hữu tấm vé cho chuyến hành trình 7 ngày đến với xứ sở New Zealand, tham quan trường đại học mơ ước – Đại học Otago và còn gặp gỡ những giảng viên hàng đầu tại đây.

_DSC8656

 Đỗ Phương Thanh giành giải Nhất cuộc thi My FutureNZ.

Phương Thanh rất vui mừng khi trở thành người chiến thắng của cuộc thi. Thanh cũng háo hức để bắt đầu hành trình đến đất nước tuyệt vời này.

Nữ sinh xinh xắn này cho biết: “Chuyến đi New Zealand là cơ hội tuyệt vời để mình khám phá, trải nghiệm. Thông qua cuộc thi này, mình đã tìm hiểu và biết được rằng, ngoài việc sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp, New Zealand còn nổi tiếng bởi nền giáo dục hàng đầu thế giới trong việc chuẩn bị tương lai và đội ngũ giáo viên tốt nhất thế giới”.

_DSC8231 3

 Phương Thanh thuyết trình phần thi của mình.

Để có mặt trong vòng chung kết, ban đầu các thí sinh phải sử dụng công cụ MyStudyNZ để tìm kiếm ngành học tại trường đại học phù hợp với nguyện vọng và định hướng của bản thân. Sau đó, các thí sinh phải thực hiện một video clip dài dưới 3 phút trình bày về kế hoạch học tập của mình tại New Zealand và vì sao kế hoạch này giúp họ thành công trong tương lai.

Từ 50 bài dự thi ở vòng loại, 5 thí sinh có điểm cao nhất dựa trên bình chọn từ khán giả và đánh giá của ban giám khảo đã được lựa chọn để tham dự vòng chung kết.

Bên cạnh phần thi gay cấn của các thí sinh, chương trình còn hấp dẫn giới trẻ khi quy tụ các vị khách mời đặc biệt như MC Thảo Tâm, ca sỹ Thái Trinh và thần tượng Vietnam Idol Kids Jayden Trịnh.

_DSC8730

5 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi My FutureNZ.

Trong vòng chung kết, mỗi thí sinh có 3 phút trình bày bằng tiếng Anh về kế hoạch học tập của mình và sau đó trả lời câu hỏi từ phía ban giám khảo.

Thông qua đó, giám khảo đánh giá các thí sinh dựa trên các tiêu chí như sự hiểu biết về nền giáo dục New Zealand, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như kỹ năng lãnh đạo.

Kết quả chung cuộc:

Giải Nhất: Đỗ Phương Thanh (Đại học Ngoại Thương, Hà Nội)

Giải Nhì: Một Ipad: Nguyễn Đan Khanh ( Trường quốc tế Á Châu, TP. HCM

Giải khuyến khích: Đào Mạnh Nghĩa (Đại học Luật TP. HCM), Nguyễn Thị Quỳnh Giang (THPT Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu) và Nguyễn Hương Trà (Đại học Ngoại Thươg Hà Nội)

Thí sinh Đỗ Phương Thanh đến từ Hòa Bình

Thí sinh Đào Mạnh Nghĩa đến từ Quảng Trị

Thí sinh Nguyễn Thị Quỳnh Giang đến từ Bà Rịa – Vũng Tàu

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn