Cô gái xinh đẹp và dịch vụ 'book' lịch hẹn hò

Giáo dụcChủ Nhật, 29/01/2017 18:32:00 +07:00

Với mong muốn kết nối đời sống tình cảm của mọi người, Vũ Nguyệt Ánh (sinh năm 1987, cựu sinh viên trường ĐH Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội) đã cho ra đời ứng dụng “book” lịch hẹn hò đầu tiên tại Việt Nam: Rudicaf Dating.

Ước mơ dang dở

Tốt nghiệp đại học, Nguyệt Ánh quyết định vào Sài Gòn trải nghiệm môi trường truyền thông năng động. Chưa đầy một năm, cô được mời về làm phó giám đốc điều hành cho một công ty truyền thông tại TP. HCM. Nhưng càng làm, Ánh càng cảm thấy không hào hứng với công việc.

Ánh nhận ra, điều làm cô vui nhất không phải là đứng trước máy quay hay đám đông mà là công việc chăm sóc đời sống tình cảm, tinh thần của con người. Ánh trở về Hà Nội, tiến hành thành lập công ty chuyên tổ chức những buổi tiệc cho người độc thân. Đến đó, họ được vui chơi và làm quen với nhau, tham gia “workshop” về tình yêu,…

Thời gian đầu, để tiếp cận khách hàng và tạo cho họ hứng thú khi đến tham gia, Ánh chấp nhận chịu lỗ liên tục. Cô phải vay ngân hàng một khoản tiền lớn để chi trả cho dự án. “Mẹ mình rất bức xúc và thất vọng vì mình từ bỏ con đường vốn đang rất thuận lợi.

Mặt khác, mẹ luôn muốn mình đi du học. Mình vẫn kiên định nói với mẹ rằng, “mẹ hãy xem như con vay tiền để đi du học”. Mình học tại trường đời. Những bài học thực tế hữu ích luôn có giá trị và ý nghĩa về lâu dài, dù trước mắt, mình có thể vấp phải những thất bại”, Ánh tâm sự.

dich vu book lich hen ho

Vũ Nguyệt Ánh. 

Thời điểm ấy, những dịch vụ Ánh mang lại tạo hiệu ứng cao với khách hàng. Tuy nhiên, do chi phí tổ chức khá cao, thị trường chưa tốt, cộng với việc Ánh chưa có kinh nghiệm quản lý tài chính, các mối quan hệ xã hội còn hạn hẹp, sau một năm hoạt động, Nguyệt Ánh phải đóng cửa công ty trong tiếc nuối.

“Dù rất buồn và mệt mỏi nhưng mình tin thất bại này chỉ là tạm thời. Ngày chia tay, mình vẫn nói với nhân viên rằng, hãy tin mình, mình sẽ quay lại!”, Ánh kể. Ánh lại phải trở lại với công việc sở trường, ”cày” tiền trả số nợ mà mình đã vay.

Trở lại… lợi hại hơn

Sau 3 năm tích lũy kinh nghiệm, Nguyệt Ánh vẫn rất tâm huyết với dự án kết nối “tình cảm” của mình. Rudicaf ra đời với mục tiêu thay đổi quan niệm của mọi người về dịch vụ hẹn hò, nâng dịch vụ này lên một đẳng cấp mới tại Việt Nam. Ánh cho rằng, khoảng thời gian đối mặt với khó khăn trước đó rèn giũa cho cô sự vững vàng khi trở lại. Ánh bắt đầu mày mò thiết kế web, tạo ứng dụng điện thoại…

May mắn, Ánh nhận được đầu tư từ người sếp cũ cũng quan tâm đến dịch vụ. Tháng 11/ 2016, Ánh cho ra mắt ứng dụng “book” lịch hẹn hò Rudicaf Dating. Người dùng khi tham gia dịch vụ sẽ trả một mức phí nhất định, tùy theo gói chăm sóc mà họ chọn.

Ánh cho biết: “Tụi mình đặt chất lượng lên hàng đầu. Mình quyết tâm xây dựng hệ thống cộng đồng thành viên văn minh. Mỗi thành viên khi đăng ký tham gia đều có hợp đồng và điều khoản để bảo mật thông tin, tham gia trên tinh thần nghiêm túc và lịch sự. Tụi mình chọn lọc hồ sơ và gặp trực tiếp các bạn để thẩm định thông tin cá nhân. Mình quan niệm, hẹn hò không phải chỉ để yêu mà mặt khác, nó còn hướng mọi người đến các mối quan hệ bạn bè, công việc tốt đẹp”. Ánh cũng cho biết, cô thực hiện 3 lớp thẩm định thông tin thành viên: Qua Facebook, qua những người bạn chung trong xã hội và các giấy tờ liên quan.

Khác với những ứng dụng hẹn hò trực tuyến, Rudicaf mang tính chọn lọc và an toàn cao. Ngoài ra, dịch vụ còn hỗ trợ tư vấn quà tặng, chăm sóc đời sống tình cảm, trước và sau khi hẹn hò. “Mình không để mọi người hẹn hò “online”. Với mình, một mối quan hệ bền vững không thể xây dựng trên mạng xã hội. Mọi người cần gặp gỡ trực tiếp để hiểu nhau hơn. Vì thế, Rudicaf chỉ cho phép khách hàng xem thông tin, nhấp vào nút “book” lịch, khi cả hai đồng ý, họ sẽ gặp nhau trực tiếp.

Có lần, mình tư vấn cho một khách hàng khó tính, có yêu cầu cao về “đối tác”. Sau khi sắp xếp cho anh ấy lịch hẹn, anh liên tục điện thoại hỏi mình thông tin về người ấy, anh bảo không muốn mất thời gian vì anh rất bận. Trái với những lo lắng ban đầu, sau buổi gặp, anh ấy cực kỳ thích và liên tục nhắn tin cho cô bạn mà mình giới thiệu. Hay một lần khác, mình tổ chức bữa tối cho cặp vợ chồng nọ.

Lúc về, cô vợ nắm tay mình, rưng rưng nói, hơn 50 năm rồi mới có cảm giác lãng mạn như vậy”, Ánh kể. Một lần khác, Ánh còn giúp một cụ già tư vấn về việc cãi nhau với bạn bè. Lúc mới gặp, cụ bảo chỉ gặp cho vui vì nhìn Ánh trẻ như vậy, làm sao hiểu được tâm lý người già. Nhưng sau buổi nói chuyện, cụ thấy rất thoải mái và hài lòng…

Video: Hẹn hò trên truyền hình, cụ bà ngủ gật giữa trường quay

Nhiều người vẫn hay thắc mắc về mức phí không hề “mềm”. Với Ánh, chuyện hẹn hò là hành trình trải nghiệm chứ không phải mục đích cuối cùng. Tất cả những điều mang lại giá trị cho bản thân đều nên có một mức phí xứng đáng. Đó là chi phí cơ hội để mỗi chúng ta, ai cũng có thể kết nối với những mối quan hệ tốt đẹp mới. Ánh từng thất bại. Điều ấy là động lực buộc cô phải thành công.

Đến nay, dịch vụ Rudicaf đã tạo hiệu ứng rất tốt trong cộng đồng, thông qua hình thức truyền miệng, người sử dụng trước giới thiệu cho người sau. Sắp tới, Ánh sẽ nâng cấp dịch vụ, với tính năng đa dạng, hỗ trợ “book” lịch theo nhóm phục vụ nhu cầu kết nối ngày càng cao của mọi người.

(Nguồn: svvn.vn)
Bình luận
vtcnews.vn