Cô gái quỳ lạy CSGT, dân mạng tranh luận gay gắt

Giáo dụcThứ Sáu, 20/12/2013 05:28:00 +07:00

(VTC News)- Một đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ, được cho là vi phạm giao thông đã quỳ lạy cảnh sát giao thông khiến dân mạng tranh luận gay gắt.

(VTC News)- Một đoạn clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ, được cho là vi phạm giao thông đã quỳ lạy cảnh sát giao thông khiến dân mạng tranh luận gay gắt.




Đoạn clip được quay trên tầng cao nhưng vẫn thấy rõ những hình ảnh cô gái trẻ quỳ lạy cảnh sát giao thông trong đoạn ngõ nhỏ. Ngoài ra, cô gái này liên tục van xin: "Chú ơi, chú ơi tha cho con". Cô gái trẻ liên tục van xin vị cảnh sát giao thông bỏ qua lỗi cho mình.

Ngay sau khi đoạn clip được tung lên mạng, các bạn trẻ đã ngay lập tức tranh luận xung quanh vấn đề văn hóa ứng xử với cảnh sát giao thông.

Clip cô gái trẻ quỳ lạy cảnh sát giao thông xôn xao dân mạng
Clip cô gái trẻ quỳ lạy cảnh sát giao thông xôn xao dân mạng 

Đa số các ý kiến đều tỏ ra không đồng tình với hành động quỳ lạy van xin của cô gái trẻ.

Sau khi xem xong clip trên mạng, bạn Hoàng Anh chia sẻ: “Mình cũng nhiều lần bị cảnh sát giao thông giữ lại. Nhiều trường hợp cảnh sát giao thông chỉ ra đúng lỗi thì mình tiếp thu. Sai thì chịu phạt, sao lại quỳ lạy như thế”.

Cũng đồng tình với quan điểm này, Minh Đức (sinh viên ĐH Khoa học Xã hội Nhân văn – ĐH QGHN) phân tích: “Trong các trường hợp này các bạn cần phải hiểu luật. Mức phạt vi phạm luật giao thông cũng không hề cao. Vì thế, thay vào việc xin xỏ các bạn hãy chấp nhận đem tiền đến kho bạc nộp cho nhanh”.

Trong khi đó, Tuấn Anh (sinh viên ĐH Công nghiệp Hà Nội) lại lấy ra ví dụ khiến nhiều người phải suy nghĩ. Tuấn Anh kể lại: “Đã có lần mình chứng kiến một cô gái trẻ không đội mũ bảo hiểm nên thấy cảnh sát cơ động liền quay đầu bỏ chạy. Trong lúc luống cuống, cô gái này đã lao cả người và xe xuống cống”.

Quỳ lạy cảnh sát giao thông
Rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hành động này của cô gái trẻ
Bên cạnh những ý kiến không đồng tình với hành động quỳ lạy của cô gái trẻ, một số bạn trẻ cũng tỏ ra thông cảm với hành động này.

Cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, bạn Minh Thúy ( Hà Đông, Hà Nội) phân trần: “Mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự như cô gái trên. Lúc đó ra đường mình lỡ không đội mũ bảo hiểm, bảo hiểm xe cũng đã hết hạn. Những lỗi đó mà bị phạt cũng phải mất trên 400.000 nghìn đồng. Số tiền đó với những sinh viên tỉnh lẻ như mình không phải là nhỏ”.

Vì vậy, Minh Thúy cũng cho biết dù không quỳ lạy cảnh sát giao thông như cô gái trong clip nhưng cô gái trẻ này cũng “bám áo” đồng chí cảnh sát giao thông khoảng 15 phút. Sau khi xem clip cô gái trong clip, Minh Thúy cho rằng mọi người cần phải đặt trường hợp bản thân vào đó để có cái nhìn cảm thông với cô gái trẻ.

Cũng đồng tình với ý kiến của Minh Thúy, một bạn trẻ khác cũng phân trần: “Bây giờ tiền phạt vi phạm giao thông cũng cao lắm rồi. Các bạn thử nghĩ xem với lương công nhân mỗi tháng được 2.000.000 đồng mà bị phạt 500.000 đồng thì cả tháng sẽ phải sống sao. Mình cảm thông với cô gái trong clip”.

quỳ lạy cảnh sát giao thông
Cô gái trẻ liên tục quỳ lạy và xin vị CSGT tha lỗi 
Thậm chí, một cô gái còn chia sẻ rằng nhiều trường hợp chỉ cần bị công an dừng xe là "tim đập chân run", hành động luống cuống, nói không nên lời. "Mỗi lần gặp các chú công an là mình lại sợ đến phát khóc dù cho họ không làm gì mình cả. Lúc đó, không hiểu vì sao nước mắt mình cứ rơi", cô gái trẻ này tâm sự.

Tuy nhiên, dù mỗi người có đưa ra những lý do khác nhau để biện minh, thể hiện sự đồng cảm với cô gái trẻ trong clip thì hành động này vẫn đáng lên án. Thay vì quỳ lạy cảnh sát giao thông một cách phản cảm, cô gái này nên có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.

Hành động của cô gái trẻ quỳ lạy CSGT trong clip:

  • Phản cảm, đáng bị lên án
  • Hành động là bình thường khi gặp CSGT
  • Đáng được cảm thông
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Clip cô gái quỳ lạy cảnh sát giao thông xôn xao dân mạng

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn