Cô gái khuyết tật khéo tay dự thi đại học

Giáo dụcThứ Năm, 03/07/2014 01:58:00 +07:00

(VTC News) – Nghị lực phi thường của cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Mai Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ.

(VTC News) – Nghị lực phi thường của cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Mai Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Có mặt tại địa điểm thi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, nhiều người không khỏi bất ngờ trước nghị lực phi thường của một nữ sinh khuyết tật, dáng người nhỏ nhắn.

Nguyễn Thị Mai Phương là con gái đầu trong gia đình. Dù sinh ra hoàn toàn khỏe mạnh nhưng khi được 8 tháng tuổi Mai Phương vẫn chưa biết lẫy.
Cô gái giàu nghị lực Nguyễn Thị Mai Phương
Cô gái giàu nghị lực Nguyễn Thị Mai Phương làm thủ tục dự thi tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sáng 3/7 
“Khi bế lên cháu cũng không đứng được chân như những trẻ khác, chúng tôi mới phát hiện cháu bị bệnh,” bác  Nguyễn Kim Chung – mẹ của Mai Phương chia sẻ.

Sau này, bác sĩ cho biết Mai Phương bị chậm phát triển thần kinh vận động bẩm sinh. Khi được biết tin dữ, gia đình đã tìm mọi cách, đưa Phương đi chữa trị ở hầu hết các bệnh viện.

“ Hết Đông y rồi lại chữa Tây y, ai bảo ở đâu chữa được là gia đình lại đưa đi đấy”, bác Chung nhớ lại.

Từ nhỏ, Mai Phương đã có niềm đam mê cháy bỏng đối với ngành công nghệ truyền thông. Dù bị chứng chậm phát triển hệ thần kinh vận động bẩm sinh, không đứng được, nhưng suốt 12 năm học phổ thông cô gái này luôn khiến bạn bè phải nể phục.

Do bị ảnh hưởng hoàn toàn hệ thần kinh vận động nên Phương không đi lại được bình thường. Hàng ngày, gia đình phải đưa em tới lớp.

Tuy không được may mắn như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng Phương vẫn luôn vui vẻ, hòa đồng, không mặc cảm về bản thân. Chính vì vậy, gia đình bác Chung cũng phần nào yên tâm khi Phương tới trường.

Dù sức khỏe yếu nhưng Phương vẫn luôn đạt thành tích học tập tốt. Trong 9 năm học tiểu học và trung học cơ sở, Phương luôn là học sinh Giỏi. Lên cấp 3, cô gái này cũng cố gắng với điểm tổng kết gần đạt loại Giỏi.

Bác Chung kể, không chỉ thông minh, Mai Phương còn rất khéo léo. Phương cũng thường xuyên vẽ tranh và làm các đồ handmade để tặng bạn bè như khung ảnh, búp bê. Vì vậy, Mai Phương được rất nhiều bạn bè quý mến.

Nói về ước mơ của mình, cô bé này vui vẻ chia sẻ: “Được vào học ngành Công nghệ Đa phương tiện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là ước mơ từ rất lâu của em. Em hy vọng mình sẽ thực hiện được ước mơ đó”.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Lập, Phó Giám đốc Học viện cho biết trường hợp của Phương, nếu có đầy đủ giấy tờ, hồ sơ bệnh tật thì nhà trường sẽ xét tuyển thẳng cho em vào học.

Khi được biết thông tin này, gia đình của Phương đã rất vui và cũng đã làm hồ sơ gửi lên Hội đồng thi của Học viện để xin được xét tuyển đặc cách.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn