Cô gái duy nhất trên thế giới đổ mồ hôi có máu vì mắc bệnh hiếm

Sức khỏeThứ Tư, 25/10/2017 14:27:00 +07:00

Bệnh nhân đã có dấu hiệu ra mồ hôi máu ở mặt và lòng bàn tay trong 3 năm qua, hiện tượng này kéo dài 1-5 phút.

Một cô gái 21 tuổi ở Florence, Italy đã được đưa đến bệnh viện với triệu chứng ở mặt và lòng bàn tay đổ mồ hôi có máu. Các bác sĩ không xác định được triệu chứng này là gì, trong khi đó cô gái không có bất kỳ dấu hiệu tổn thương nào trên da.

Theo các bác sĩ, bệnh nhân đã có dấu hiệu ra mồ hôi máu ở mặt và lòng bàn tay trong 3 năm qua. Hiện tượng này này kéo dài 1-5 phút.

Mo hoi co mau vi mac benh hiem hinh anh 1

Những vết máu trên mặt cô gái 21 tuổi ở Italy. (Ảnh: Daily Mail) 

Trước đây, cô gái này từng bị trầm cảm và không tiếp xúc với mọi người. Bác sĩ khẳng định bệnh nhân không giả tạo các triệu chứng, xét nghiệm máu cho thấy lượng máu và chức năng đông máu bình thường.

Qua tìm hiểu và thăm khám, các bác sĩ kết luận, bệnh nhân mắc hematohidrosis (chứng mồ hôi máu). Sau đó, các bác sĩ đã dùng thuốc propranolol nhằm giảm các triệu chứng trên.

Căn bệnh trên vẫn là một bí ẩn, nhiều người kể cả các bác sĩ không biết nó tồn tại hoặc liệu có thật hay không. 

Tháng 5, tờ Daily Mail cũng đăng thông tin về bé gái Phakamad Shangchai, 7 tuổi, sống ở Nongkhai, Thái Lan bị chảy máu từ mắt, mũi, tai và da mỗi khi bị đau đầu.

Mặc dù, bé được điều trị tại một bệnh viện địa phương nhưng tình trạng không thuyên giảm. "Cháu không muốn nổi tiếng nhưng muốn ai đó giúp cháu chữa căn bệnh bí ẩn này", bé gái nói.

Phakamad cũng được chẩn đoán mắc chứng mồ hôi máu. Theo bà Khantain, mẹ của Phakamad, dù con gái bị chảy máu nhưng cơ thể vẫn khỏe.

Video: Mắc bệnh lạ vì bị chuột cắn

Không có nhiều thông tin nói về nguyên nhân của chứng bệnh kỳ lạ này, một số ý kiến cho rằng có thể do căng thẳng quá mức hoặc sợ hãi.

Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Da liễu Ấn Độ cho hay nhiều mạch máu bao quanh tuyến mồ hôi co thắt hoặc thu hẹp khi cơ thể có áp lực căng thẳng. Nếu lo lắng tăng lên, các mạch giãn nở đến mức vỡ, máu đi vào các tuyến mồ hôi và tiết ra ngoài bề mặt da.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn