Cô gái đi xe ôm chưa đến 10km hết 600.000 đồng: Tài xế xin lỗi, trình bày hoàn cảnh khó khăn

Thời sựThứ Tư, 16/01/2019 12:36:00 +07:00

Tài xế T. xin lỗi nữ hành khách và cho biết do gia đình khó khăn nên nảy sinh lòng tham, "chặt chém" 600.000 đồng cho quãng đường gần 10km.

Sáng 16/1, chị L.T.V. (ở Bảo Yên, Lào Cai) - người tố cáo tài xế xe ôm ''chặt chém'' 600.000 đồng cho quãng đường gần 10km cho biết, tối qua chị và anh Đỗ Văn T. (tài xế hãng xe ôm Văn Minh) đã đến cơ quan Công an phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) làm việc đến khoảng 23h mới xong.

Theo chị V., ban đầu khi ngồi đối chất tại cơ quan công an, tài xế tỏ ra lúng túng, nhưng cuối cùng anh T. cũng thừa nhận không có việc chở chị từ Hà Nội lên Bắc Giang xong quay về đường Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội) như trong bản tường trình trước đó.

Anh T. thừa nhận hành vi đòi 600.000 đồng cho quãng đường gần 10km từ bến xe Mỹ Đình đến đường Điện Biên Phủ là sai và xin lỗi chị V.

"Anh T. thừa nhận tất cả sự việc và xin lỗi tôi, trả lại tôi số tiền 500.000 đồng nhưng tôi không nhận vì hoàn cảnh anh T. cũng khó khăn. Tôi chấp nhận bỏ qua cho anh T.", chị V. cho hay.

Untitled-1

  Hình ảnh tài xế Đỗ Văn T. bị nữ hành khách ghi hình lại vì "chặt chém" cho quãng đường đi khoảng gần chục cây số. (Ảnh cắt từ clip)

"Tôi cũng không muốn làm to chuyện, nhưng tôi muốn đưa ra lời cảnh tỉnh cho những người ở tỉnh lẻ xuống Hà Nội để khỏi bị ''chặt chém'' khi đi xe ôm", chị V. tâm sự.

Trả lời PV, tài xế Đỗ Văn T. cho biết, do sắp đến Tết mà hoàn cảnh gia đình khó khăn nên đã ''chặt chém'' hành khách.

Về việc bịa ra câu chuyện chở chị V. từ Hà Nội về Bắc Giang, tài xế T. trần tình, khi đó anh khai báo sai sự thật vì sợ ảnh hưởng đến công ty.

"Sự việc đã xảy ra, tôi thành thật xin lỗi chị V. vì đã nảy sinh lòng tham khiến mọi việc trở lên phức tạp", anh T. cho hay.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một tài xế xe ôm đòi tiền của một nữ hành khách với giá 600 nghìn đồng cho chặng đường từ Bến xe Mỹ Đình đến đường Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội).

"Đi xe ''chặt chém'' như này sợ thật, em vừa tới Bến xe Mỹ Đình xuống xe khách xong vì say xe nên em quyết định đi xe ôm", nữ hành khách nói.

Theo nữ hành khách trong clip, trước khi đi, tài xế nói rằng chỉ hết vài chục nghìn đồng và chặng đường được tính bằng đồng hồ, chỉ khoảng 8km.

Theo nội dung biên bản tường trình của lái xe ôm Đỗ Văn T. (28 tuổi, quê ở Sơn Tây, Hà Nội) thì vào trưa 15/1 anh chở một cô gái đi từ Bến xe Mỹ Đình tới TP Bắc Giang (Bắc Giang) với giá thỏa thuận là 400.000 đồng. Khi tới nơi, cô gái đó nói chờ đi có việc khoảng 30 - 40 phút rồi chở về Hà Nội.

Sau đó, cô gái yêu cầu anh T. chở về phố Điện Biên Phủ (Ba Đình, Hà Nội), về đến nơi anh T. nói hết 600.000 đồng tiền xe nhưng nữ hành khách không đồng ý.

"Hai bên đã lời qua tiếng lại và xảy ra cãi vã một hồi, sau đó, tôi đã nói bớt cho cô gái 100 nghìn đồng và cô gái đưa tôi 500.000 đồng", lái xe T. nói.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn