Cô gái cho thuê bản thân, mua quà Giáng sinh tặng trẻ HIV

Giáo dụcThứ Tư, 03/12/2014 10:18:00 +07:00

Nguyễn Hoàng Thái Trâm (TP.HCM) đăng tin cho thuê thân để mua quần áo, đồ chơi Giáng sinh cho trẻ bị nhiễm HIV.

Nguyễn Hoàng Thái Trâm (TP.HCM) đăng tin cho thuê thân để mua quần áo, đồ chơi Giáng sinh cho trẻ bị nhiễm HIV.

Bạn Nguyễn Hoàng Thái Trâm, 27 tuổi, hiện đang làm việc trong lĩnh vực marketing trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng sau khi đăng tải một mẩu tin rao vặt trên trang Facebook cá nhân.
 
Mẩu tin này cho biết cô muốn cho thuê bản thân để lấy tiền mua quần áo, đồ chơi mới cho các em nhỏ bị nhiễm HIV ở mái ấm Mai Tâm, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM.
Thái Trâm cho thuê  bản thân
Cô bạn đăng tin cho thuê thân để lấy tiền mua quà tặng Giáng sinh cho trẻ nhiễm HIV. 
Nội dung đầy đủ như sau:

"Thuê tôi đi.

Tôi là Thái Trâm. Tôi có 7 năm trong lĩnh vực bán hàng, hiện tại tôi đang làm Marketing. Tôi có khả năng lắng nghe và truyền cảm hứng cho người khác. Tôi cũng biết nấu ăn và hát. Tôi có thể làm việc nhà, đi dạo cùng bạn, lắng nghe bạn, vui chơi với trẻ em. Tôi sẽ không làm những việc vi phạm pháp luật, thuần phong mỹ tục, và đạo đức xã hội... Tôi cũng có quyền từ chối các yêu cầu của bạn nếu cảm thấy không phù hợp.

Bạn có thể thuê tôi làm những gì bạn muốn, miễn là không vi phạm vào những điều trên và chúng ta cùng thỏa thuận.

Tiền công cho mỗi giờ của tôi là 200.000đ/giờ. Tối đa là 2 giờ. Thời gian tôi có thể làm việc là từ 18h-21h mỗi ngày bắt đầu từ ngày 26/11/2014 đến 23/12/2014.

Toàn bộ tiền kiếm được tôi sẽ dùng để mua quần áo và đồ chơi mới cho các bé bị nhiễm HIV ở ấm Mai Tâm tại địa chỉ số 23 đường 15, QL 13, F Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức.
 
Vì sao lại là đồ mới mà không quyên góp đồ cũ? Vì tôi muốn các bé có thể cảm nhận được cảm giác cầm trên tay món đồ chơi mới, cảm giác ngửi mùi đồ mới, tự tay bóc tem nhãn của những quần áo, đồ chơi đó. Tôi sẽ trao cho các bé vào dịp Noel năm nay, để mang lại niềm vui cho những thiên thần bé nhỏ.
Hãy thuê tôi!!!".
Mọi người ủng hộ quyết định của  Thái Trâm.
Hành động đầy ý nghĩa của cô gái trẻ đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người. Nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng, thông tin này đã lan truyền rộng rãi.

Nhân vật chính của câu chuyện, Thái Trâm chia sẻ rằng: “Mình muốn kiếm tiền bằng thời gian rảnh rỗi để mua cho các bé những món quà Giáng sinh mà phải là đồ mới, để các bé cảm nhận được cảm giác bóc những món quà mới tinh vì các bé ít khi được dùng đồ mới”.

Trâm không dành nhiều thời gian để nói về mình mà kể những câu chuyện thương tâm của các bé sống ở mái ấm Mai Tâm. Đây là nơi Thái Trâm hoạt động tình nguyện trong nhiều năm qua. Cô thường thường xuyên thăm nom, giúp đỡ các bé tại trung tâm này vào những ngày cuối tuần. Nhân dịp Giáng sinh đang đến gần, Trâm muốn làm một hành động thiết thực mang lại niềm vui cho các bé.

Cô gái đến từ miền đất Cao Lãnh cho biết cô học hỏi ý tưởng này từ trên mạng và đăng tải từ ngày 26/11 vừa qua. Trong vòng chưa đầy 1 tuần, Trâm đã nhận được hàng trăm ý kiến ủng hộ, trong đó có 10 người cô đã thỏa thuận thành công. Số tiền Trâm kiếm được tính cho tới thời điểm này là 2,5 triệu đồng.
 
Vì không có nhiều thời gian rảnh nên cô chỉ sắp xếp được một số việc làm thêm hợp lý. Trâm rất vui vì nhận được sự chia sẻ của những người hảo tâm và mong rằng các bé ở mái ấm Mai Tâm sẽ thật vui khi nhận những món quà của cô.

Theo Mai Châm/Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn