Cô gái cầm áo ngực bịt mũi chạy khỏi đám cháy kể lại giây phút cận kề sinh tử

Thời sựChủ Nhật, 18/09/2016 17:15:00 +07:00

Bức ảnh cô gái trẻ dùng áo ngực bịt mũi, lao ra khỏi đám cháy tại quán karaoke ở Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội), đã trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khi xuất hiện nhiều bình luận trái chiều khiến chủ nhân phải lên tiếng.

Vào khoảng 18h ngày 17/9, một quán karaoke tại số 85G đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) đã bất ngờ bốc cháy dữ dội. Nhiều người trong quán này đã vội vã chạy ra ngoài thoát thân, các hộ dân xung quanh vô cùng hoảng loạn.

Ngay sau đó, nhiều cô gái cùng nhau chạy ra từ quán karaoke. Trong hoàn cảnh đó, một cô gái dùng áo ngực để bịt mũi và miệng nhằm tránh hít phải khói độc trong đám cháy. Hình ảnh này đã được ghi lại và chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng.

14333810_10206471501737960_5748278271746020444_n

 Bức ảnh cô gái dùng áo ngực bịt mũi chạy khỏi đám cháy trở thành tâm điểm của cư dân mạng. Ảnh: Otofun

Sau khi bức ảnh được đăng tải, có không ít ý kiến trái chiều được đưa ra, xoay quanh sự việc cô gái áo đỏ dùng áo ngực để bịt mũi khi tháo chạy khỏi quán.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng cô gái khá thông minh khi đã nhanh trí nghĩ ra cách sử dụng áo ngực bịt mũi nhằm tránh hít phải khí độc trong đám cháy, cũng có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra sau bức ảnh này.

Tài khoản V.A.P bình luận: “Nhiều người bình luận tích cực về cô gái trong hình ảnh quá, điểm khen vẫn khen, nhưng điểm chê vẫn chê, thú thật thì cháy nhà mới ra mặt chuột, cháy quán karaoke mới thấy được bộ mặt thật của các cô chân dài... Nếu như quán không cháy chắc nhiều cô gái trong quán lúc nào cũng ngoan hiền hết nhở!”

Một số bình luận khác không đồng tình với những chỉ trích trên và cho rằng đó là cách xử lý thông minh khi gặp phải hoàn cảnh “nước sôi, lửa bỏng” như vậy.

Tài khoản U.T viết: “Buồn cười thật. Ai trong trường hợp đó cũng chỉ nghĩ đến việc thoát thân và bảo vệ mạng sống của mình, thời gian đâu mà quan tâm mình sử dụng cái gì để che chắn. Đợi tìm được vật dụng khác để che chắn thì lửa thiêu rụi rồi. Mọi người lên tiếng chê bai, nhưng thử đặt mình vào hoàn cảnh của cô gái ấy đi rồi nãy nói nhé.”

ccccc

Những bình luận xoay quanh sự việc cô gái áo đỏ dùng áo ngực để bịt mũi khi tháo chạy khỏi quán. Ảnh chụp màn hình. 

“Những nguời giễu cợt chê bai hành động của cô gái này là những nguời không có kiến thức và không biết tự bảo vệ bản thân mình khi gặp hoả hoạn, trong các vụ hoả hoạn nạn nhân thuờng tử vong do ngạt khói chứ chưa chắc do lửa nên hành động dùng áo ngực che mũi để giảm bớt luợng khói hít vào là một hành động rất thông minh và quyết đoán, tôi tin cô gái này đã hành động đúng vì tính mạng của bản thân.”, thành viên Đ.P.B bình luận.

Được biết, cô gái dùng áo ngực bịt mũi, chạy ra từ đám cháy có tên B. (SN 1994, sống tại Hà Nội), là nhân viên mới ở quán karaoke trên phố Nguyễn Khang.

B. cho biết, lúc đó có khoảng 6 người đang ngồi trên tầng 5 của quán nên không biết có cháy. Khi mọi người hô hào, tất cả chen nhau chạy xuống dưới thì lửa và khói đã bao quanh quán.

Nhanh trí, B. bảo mọi người cởi hết áo ngực ra, làm ướt rồi bịt mũi để tránh ngạt khói và chạy ra ngoài thật nhanh. Mấy nhân viên nam cũng cởi áo, làm ướt rồi bịt mũi chạy ra ngoài.

Bích Cherry33

Những dòng tâm trạng của B. sau khi bị mọi người chỉ trích. Ảnh chụp màn hình. 

Trước những bình luận chỉ trích từ phía cư dân mạng, cô gái cảm thấy mệt mỏi và có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

“Ngày hôm qua là một ngày quá nặng nề xảy ra với tôi, vừa thoát khỏi thần lửa trong gang tấc, vừa đối mặt với bao lời dèm pha của người đời. Chuyện chẳng có gì khi một cô gái bình thường chạy thoát thân ra khỏi đám cháy, chỉ khác thường đám cháy ấy là quán karaoke và trên tay cô gái là cái áo ngực.

Vâng, tôi không làm gì vi phạm đạo đức, không vi phạm pháp luật thì có gì sai? Phải chăng cứ làm việc ở quán karaoke là gái hư? Vậy các bạn có chắc là các bạn chưa từng đến một quán karaoke nào để hát hò với bạn bè? Có phải quán karaoke nào cũng xấu như hầu hết mọi người nghĩ?”, B. chia sẻ.

B. cho biết thêm, có lẽ dân mạng nghĩ việc cầm áo ngực để bịt mũi tránh khói độc và chạy ra cùng nam giới cởi trần thoát khỏi đám cháy là sai trái.

Nhưng việc hít quá nhiều khói trong đám cháy sẽ gây ngạt nhanh hơn và một nguyên tắc thoát nạn rất quan trọng khi xảy ra cháy là cần lấy khăn thấm nước ướt che kín miệng và mũi để lọc không khí khi hít thở, tránh bị ngạt khói gây nguy hiểm.

“Đám cháy ở quán tôi làm việc xảy ra quá nhanh, các bạn nhân viên nam lấy áo thấm nước che miệng, còn chúng tôi không thể cởi váy ra được nên không còn cách nào khác phải dùng chính áo ngực của mình để tự cứu lấy mình khi khói của đám cháy bắt đầu nghi ngút khắp căn nhà

.Nếu các bạn theo dõi một số video về đám cháy nơi tôi làm việc, các bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy nhiều bạn gái bị sốc khí khi chạy ra khỏi quán”, B. kể lại.

Bức xúc trước những lời bàn tán, chỉ trích của dân mạng B. viết: “Thoát khỏi cái chết quá may mắn cho tôi, nhưng không ngờ sự may mắn này lại biến tôi trở thành trò cười, bị chế giễu từ dân mạng. Có lẽ nào tôi chết trong đám cháy ấy còn tốt hơn là sống đến bây giờ để nhận những lời miệt thị từ các bạn?”

Video: Quán karaoke cháy dữ dội trên đường Nguyễn Khang.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn