Cô gái bị ung thư được bạn trai cầu hôn ngay tại giường bệnh

Sức khỏeThứ Tư, 23/10/2019 11:17:00 +07:00

Jillinan Hanson 27 tuổi, cùng bạn trai trải qua những tháng ngày điều trị ung thư khó khăn, được cầu hôn ngay tại giường bệnh.

Jillian Hanson được chẩn đoán mắc ung thư vú giai đoạn 2 ở tuổi 25, vào hai năm trước. Bối rối, lo lắng, cô chủ động nói lời chia tay bạn trai Max Allegretti nhưng bị từ chối. Max quyết tâm ở bên cạnh bạn gái trong thời gian khủng hoảng nhất, trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cùng Jillian vượt qua bạo bệnh. 

Ba tháng sau, Jillian trải qua đợt hóa trị đầu tiên.

Trong suốt hành trình Jillian điều trị ung thư vú, Max luôn tìm cách hâm nóng tình yêu. "Jil nằm trên giường bệnh suốt, không đủ sức để ra ngoài. Tôi cố gắng lên kế hoạch làm điều gì đó lãng mạn để cô ấy bất ngờ như tặng hoa, cùng nhau xem một bộ phim", Max kể. 

ungthu

Jillian rụng hết tóc sau những lần hóa trị. (Ảnh: Good Morning America)

"Ai cũng biết sức khỏe của bệnh nhân ung thư sẽ suy giảm rất nhanh trong quá trình điều trị, nhưng không phải ai cũng có tinh thần vững để đối mặt với nó", Jillina viết trên blog cá nhân. "Anh ấy chăm sóc tôi chu đáo mỗi ngày. Dù tóc tôi xơ xác và dần rụng đi, da nhợt nhạt, với Max tôi vẫn là một bạn gái xinh đẹp". 

Tháng 2/2018, trong ngày hóa trị liệu cuối cùng của Jillian, Max bất ngờ cầu hôn ngay tại bệnh viện, xung quanh là gia đình Jillian và các bác sĩ, y tá. Những người có mặt trong phòng như vỡ òa niềm vui, xúc động khi Jillian đồng ý. Song, cả hai phải hoãn đám cưới do gặp khó khăn về tài chính.   

Trong Tháng Nhận thức về Ung thư Vú tháng 10/2018, Jillian và Max tình cờ gặp Lauren Grech - nhà sáng lập công ty tổ chức đám cưới LLG Events -  tại một buổi gây quỹ. Sau khi lắng nghe câu chuyện tình của hai người, Lauren quyết định "bí mật tổ chức cho họ một đám cưới thật ý nghĩa, không thể quên". 

Lauren làm mọi thứ, từ tình nguyện lên kế hoạch tổ chức một đám cưới miễn phí cho Jillian và Max, đến thuê các dịch vụ như trang điểm cô dâu chú rể, bánh phu thê, MC đám cưới... Chiếc váy cưới trong mơ Jillian mặc cũng được tặng. Lauren muốn Jillian là một cô dâu đẹp nhất trong đám cưới của mình, như những cô gái khác sau thời gian dũng cảm chiến đấu với ung thư.

Ngày 18/10, Jillian và Wax kết hôn. 

ungthu1

Đám cưới diễn ra trong sự chúc phúc của mọi người. (Ảnh: Good Morning America)

"Tôi không thể nghĩ được gì ngoài hai chữ hạnh phúc khi khoác chiếc váy cưới. Một cảm giác thật tuyệt vời", Jillian không giấu nổi sự xúc động. "Quãng thời gian dài điều trị bệnh có nhiều tiếng cười, nước mắt. Điều may mắn là gia đình, bạn bè luôn bên cạnh tôi. Đám cưới này không chỉ dành cho tôi và Max, mà còn là lời cảm ơn, chúc mừng dành cho tất cả mọi người". 

Cặp đôi chia sẻ rằng cuộc sống mới sau lễ cưới sẽ có nhiều chông gai, song họ rất lạc quan. "Jillina vẫn sẽ tiếp tục điều trị bệnh. Nhưng chúng tôi tin những khó khăn chỉ là tạm thời, chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn sau những ngày giông bão", hai vợ chồng trẻ cho biết. 

VnExpress/Good Morning America
Bình luận
vtcnews.vn