Cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ: Công an vào cuộc điều tra

Pháp luậtThứ Hai, 06/02/2017 12:42:00 +07:00

Khi đang đứng đón xe khách vào miền Nam làm việc, chị H. bất ngờ bị một nhóm thanh niên bắt ép lên xe máy để đưa về làm vợ.

Liên quan đến vụ việc đang đón xe khách, cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ, ngày 6/2, Trung tá Đinh Anh Dũng - Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) cho biết, hiện công an huyện đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc nhóm thanh niên tổ chức bắt vợ giữa đường vừa xảy ra trên địa bàn.

Video: Cô gái bị nhóm thanh niên bắt ép về làm vợ ở Nghệ An

Nhóm thanh niên và cô gái trong clip đầu trú tại xã Liên Hợp, huyện Qùy Hợp (Nghệ An). Danh tính cô gái bị bắt làm vợ được xác định là Vi Thị H. (24 tuổi, trú bản Quắn), còn thanh niên tổ chức bắt vợ có tên là Q.

Trung tá Dũng cho biết, giữa chị H. và thanh niên tên Q. có mối quan hệ tình cảm nhưng chàng trai lại tổ chức bắt vợ công khai giữa đường khiến cô gái hoảng loạn.

Sự việc cụ thể, khi chị H. đứng ở ngã 3 xã Châu Phong, huyện Qùy Hợp để chuẩn bị đón xe khách vào miền Nam làm việc thì bị Q. cùng một nhóm bạn khoảng 4 đến 5 người dùng xe máy, ép lên xe để bắt về làm vợ. Mặc dù chị H. gào khóc thảm thiết nhưng nhóm thanh niên vẫn giằng co cố bắt lại bằng được.

Trung tá Dũng nhấn mạnh, nếu là hủ tục thì sẽ phối hợp với các cấp chính quyền địa phương để tuyên truyền cho người dân bỏ hủ tục. Còn nếu lợi dụng để vi phạm pháp luật, có dấu hiệu bắt giữ người trái pháp luật thì kiên quyết xử lý theo quy định.

2

Hình ảnh cô gái bị nhóm thanh niên bắt về làm vợ diễn ra ban ngày giữa đường. Ảnh Cắt từ clip

Liên quan đến vụ việc trên, bà Lương Thị Phượng - Phó chánh văn phòng UBND huyện Quỳ Hợp cho biết, ở địa phương vẫn còn giữ tục “trộm vợ” nhưng trộm chỉ là hình thức giữa 2 gia đình. Còn nếu như lợi dụng tục “bắt vợ” để vi phạm pháp luật thì phải kiên quyết xử lý nhóm người trên để răn đe đối tượng khác.

Trước đó vào ngày 4/2, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 3 phút ghi lại cảnh nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy tổ chức bắt cô gái ngay trên đường, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Trước hành động quyết liệt của nhóm thanh niên trên, cô gái đã sợ hãi và gào khóc thảm thiết, liên tục cầu xin sự giúp đỡ của những người xung quanh. 

Mặc dù đã bị nhóm thanh niên khống chế lên xe máy đi được một đoạn khá xa nhưng cô gái liên tục giãy giụa, giằng co khiến cô rơi xuống xe nhưng những thanh niên trên lại tiếp tục khống chế để bắt cô gái lại.

Phan Hiếu - Bá Lương
Bình luận
vtcnews.vn