Cô gái Bến Tre hóa bà lão: Thế giới chỉ 2 người mắc

Thời sựThứ Ba, 22/11/2011 06:55:00 +07:00

(VTC News) – Kết quả xét nghiệm từ Mỹ, cùng với các cuộc hội chẩn của tại BV ĐH Y Dược chứng minh: Chị Phượng bị bệnh nhão da kết hợp tế bào vón.

(VTC News) – Kết quả xét nghiệm gửi về từ Mỹ, cùng với các cuộc hội chẩn của các BS tại BV ĐH Y Dược đã cùng chứng minh: Chị Phượng bị bệnh nhão da kết hợp tế bào vón.

Sáng 21/11, BV ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh đã tổ chức cuộc hội chẩn lần cuối cùng để chẩn đoán, đưa ra phương thức điều trị cho bệnh nhân Nguyễn Thị Phượng (26 tuổi, quê ở Bến Tre).

   
Chị Phượng trước (bên trái) và sau khi được điều trị ở BV ĐH Y Dược TP.HCM (ảnh: TTO)
GS. TS Đặng Vạn Phước – Phó GĐ BV ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, theo kết quả xét nghiệm sinh thiết da được gửi về từ trường ĐH Baylor, bang Texas của Mỹ thì những vùng da của chị Phượng bị nhão là có sự xuất hiện của bệnh tế bào vón.

Đi sâu cụ thể hơn, đại diện BV ĐH Y Dược cho biết, các mẫu sinh thiết da của chị Phượng đã được thực hiện xét nghiệm bằng những phương pháp kĩ thuật rất cao của Mỹ, và đã phát hiện được chị Phượng có những vùng da bị nhão ở mặt, nách…

Kết luận ban đầu của BV ĐH Y Dược TP.HCM cho thấy, chị Phượng bị chứng bệnh lão hóa sớm là do bị nhão da, kết hợp với tế bào vón từ nhiều năm nay gây ra.

Theo các chuyên gia hàng đầu trong ngành y khoa, bệnh tế bào vón là một bệnh khá hiếm gặp trong y văn thế giới với tỷ lệ mắc 2/330.000 dân. Được biết, chị Phượng là bệnh nhân thứ 2 trên thế giới bị cả bệnh nhão da kết hợp với tế bào vón.

Thông tin từ lãnh đạo BV ĐH Y Dược cung cấp, sau hơn 1 tháng rưỡi điều trị theo phác đồ của bệnh tế bào vón, hiện nét mặt của chị Phượng đã có những dấu hiệu cải thiện rất tốt, da không còn sưng, viêm đỏ, vết nhăn đã giảm, dị ứng đã hết hẳn trên da.

Theo dự kiến, vào ngày 22/11, BV ĐH Y Dược TP.HCM sẽ có buổi họp chính thức để cung cấp thông tin cho báo chí về trường hợp căn bệnh hiếm gặp nói trên của chị Phượng.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn