Có được thay đổi nguyện vọng vào trường quân đội sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2018?

Giáo dụcThứ Tư, 18/07/2018 12:26:00 +07:00

Những thí sinh đã sơ tuyển vào trường thuộc khối quân đội thì nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đó, còn nếu đã đăng ký sơ tuyển nhưng chưa đăng ký xét tuyển, thí sinh phải thay đổi trong đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới.

Trả lời câu hỏi của thí sinh: “Có được thay đổi nguyện vọng vào trường Quân đội không sau khi biết điểm thi THPT Quốc gia 2018?”, Đại tá Vũ Xuân Tiến cho biết, những thí sinh đã sơ tuyển vào trường thuộc khối quân đội nào thì nộp hồ sơ xét tuyển vào trường đó. Còn nếu thí sinh đã đăng ký sơ tuyển nhưng chưa đăng ký xét tuyển, các em phải thay đổi trong đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới. Qua tổng hợp của Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng, vẫn còn rất nhiều trường hợp thí sinh mắc lỗi này.

Theo Đại tá Tiến, rất nhiều thí sinh không sơ tuyển nhưng lại đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường quân đội. Vì vậy, các trường quân đội cũng đã đưa vào danh sách những thí sinh đăng ký không hợp lệ.

Ngay sau khi biết mình có trong danh sách này, nếu các em không sơ tuyển thì dù điểm cao đến đâu, các trường quân đội cũng không nhận hồ sơ xét tuyển.

Đối với các thí sinh này, trong đợt điều chỉnh nguyện vọng sắp tới, các em nên thay đổi nguyện vọng sang các trường dân sự hoặc hệ dân sự của các trường quân đội để tránh lãng phí nguyện vọng 1.

Video: Học viện Hậu cần tuyển sinh bao nhiêu chỉ tiêu năm 2018?

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn