Cổ động viên 'cứu'... U21 quốc gia

Thể thaoThứ Năm, 27/09/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News)- Bốn trận đấu đầu tiên trôi qua đã phần nào bộc lộ ưu nhược điểm của 8 đội bóng dự VCK U21 quốc gia. Điểm nhấn về mặt chuyên...

(VTC News)- Bốn trận đấu đầu tiên trôi qua đã phần nào bộc lộ ưu nhược điểm của 8 đội bóng dự VCK U21 quốc gia. Điểm nhấn về mặt chuyên môn là khá hạn chế.

>>> Huỳnh Đức 'đệ nhị': Đào đừng chín ép

Như thường lệ, Đà Nẵng, SLNA tỏ ra vượt trội

Được xếp vào "bảng đấu tử thần" với sự góp mặt của Cao su Đồng Tháp và chủ nhà Ninh Thuận nhưng Đà Nẵng và SLNA vẫn thể hiện được phẩm chất và bản lĩnh của mình.

SLNA chứng tỏ vẫn đứng đầu trong công tác đào tạo trẻ cả nước. Lứa U21 xứ Nghệ lần này vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch (Ảnh: Q.M)

Nếu như đội bóng sông Hàn quyến rũ người hâm mộ bằng lối tấn công rực lửa và đầy hiệu quả thì SLNA lại cho thấy hình ảnh một đội bóng dày dạn kinh nghiệm, biết giữ nhịp và tăng tốc đúng lúc. Sự đồng đều, kinh nghiệm, bản lĩnh và ngôi sao là những thứ mà các đội bóng khác phải học hỏi hai "ông lớn" trong làng bóng đá trẻ Việt Nam.

Nếu như không có bất ngờ xảy ra ở bảng A, gần như chắc chắn Đà Nẵng và SLNA sẽ giành 2 vé đi tiếp vào vòng bán kết.

Nhạt nhòa đương kim vô địch

Sở hữu 2/3 lực lượng nằm trong đội hình một tham dự giải hạng Nhì năm ngoái nhưng U21 Nam Định lại chưa chứng tỏ được vị thế của một nhà vô địch trong ngày ra quân VCK U21 quốc gia. Nền tảng thể lực không tốt cộng với chấn thương giờ chót của ngôi sao Hoàng Nhật Nam khiến đội bóng thành Nam không thể duy trì thế áp đảo trước Khatoco Khánh Hòa.

 Nam Định chưa chứng tỏ được cái uy của nhà vô địch (Ảnh: QM).

Thậm chí, trong những phút cuối, các học trò HLV Trần Nam Long còn bị đẩy vào thế chống đỡ vô cùng vất vả trước các đợt tấn công dồn dập từ đối thủ. Một bất lợi nữa cho Nam Định là họ phải chơi trên sân bóng gồm có 90% là cổ động viên... Khánh Hòa. Chính lượng cổ động viên nhiệt tình này đã tiếp sức rất nhiều cho đội bóng miền Nam làm nên một hiệp hai đầy quật khởi.

Như HLV Trần Nam Long thừa nhận, nếu muốn tiến sâu và bảo vệ thành công ngôi vương, U21 Nam Định cần điều chỉnh lại tâm lý thi đấu và cả chiến thuật.

Ngôi sao đều là "người cũ"

Ở ngày thi đấu đầu tiên, Hà Minh Tuấn của Đà Nẵng và Nguyễn Đình Bảo của SLNA với những màn biểu diễn xuất sắc của mình đã chinh phục hoàn toàn những chuyên gia khó tính nhất. Cả hai từ lâu đã được công nhận là những tài năng trẻ sáng giá nhất nhì làng bóng đá Việt. Người thứ nhất được mệnh danh "truyền nhân Lê Huỳnh Đức" trong khi người thứ hai được gọi là "tiểu phi cơ" của bóng đá xứ Nghệ.

Những bàn thắng ngẫu hứng và mang tính quyết định của Tuấn và Bảo càng khẳng định phẩm chất ngôi sao của hai cái tên "hot" bậc nhất VCK năm nay.

Hà Minh Tuấn là gương mặt quen thuộc tại giải. Năm ngoái, Tuấn chính là ngôi sao U21 Việt Nam vô địch giải quốc tế báo Thanh niên 2011 (Ảnh: Q.M).

Ngoài ra, những Đinh Bá Thiêm (người ghi bàn gỡ hòa cho Khánh Hòa trong trận gặp Nam Định) hay Nguyễn Hải Huy (tung ra đường kiến tạo mở tỉ số trận Than Quảng Ninh gặp ĐTLA) cũng đều là những gương mặt quen thuộc trên các đội tuyển U19 và U22 Việt Nam.

Ở khía cạnh này, giải U21 quốc gia 2012 vẫn chưa thành công trong việc cho ra lò những gương mặt ấn tượng và mới toanh.

Nhà vô địch là... cổ động viên

Chứng kiến sự nô nức, rạo rực và "thèm" bóng đá của khán giả trên sân Ninh Thuận ngày khai mạc, nhiều người tặc lưỡi: "Giá mà các địa phương khác cũng máu bóng đá như thế này!".

Chính sự nhiệt tình của người dân Ninh Thuận là cơ sở tin vào thắng lợi của ban tổ chức VCK U21 quốc gia khi quyết định đưa giải về đây. Mặc dù chưa có tên tuổi trên bản đồ bóng đá Việt, Ninh Thuận lại sở hữu tiềm năng phát triển lớn. Chính U21 quốc gia là dịp để lãnh đạo và nhân dân tỉnh quảng bá hình ảnh con người, mảnh đất nơi đây đến người hâm mộ, khách du lịch thập phương cả nước.

Khán giả Ninh Thuận đến chật kín sân và cả khu vực ngoài sân ngày khai mạc.

Họ có phong cách cổ vũ hồn nhiên giống như trẻ thơ lần đầu được xem bóng đá.

Không phải ngẫu nhiên hội cổ động viên Ninh Thuận được trao giải fair play trong trận cầu khai mạc. Dù đội nhà bị dẫn 0-2 nhưng gần như 100% người hâm mộ có mặt trên khán đài đều cổ vũ vô tư cho cả hai bên. Họ vẫn trầm trồ tấm tắc ngợi khen một pha bóng đẹp dù nó có xuất phát từ những đôi chân của đội khách SLNA.

Không những thế, cổ động viên chủ nhà tỏ ra rất hiếu khách. Họ không quên cổ vũ và động viên các đội bóng khác khi U21 Ninh Thuận không ra sân. Việc hội cổ động viên Khánh Hòa nhận giải fair play từ ban tổ chức thì có tới 50% công góp sức của người dân Ninh Thuận.

Không ngoa khi cho rằng, bên cạnh sự nhạt nhòa về mặt chuyên môn, người hâm mộ chính là điểm nhấn lớn nhất sau hai ngày thi đấu tại VCK U21 quốc gia 2012.

Xem lịch thi đấu vòng bảng U21 quốc gia 2012 TẠI ĐÂY
Đặc biệt, VTC News sẽ truyền hình trực tiếp toàn bộ các trận đấu tại giải. Mời quý độc giả chú ý đón xem.


Xếp hạng sau lượt trận đầu tiên

Bảng A


 Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 SLNA 2 
 SHB Đà Nẵng 3 
 Cao su Đồng Tháp2
 Ninh Thuận1 0 

Bảng B

 Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 Than Quảng Ninh 11
1
1
 Đồng Tâm Long An 11
1
1
 Khánh Hòa 1111
 Nam Định
  1
1
1
1



Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn