Cô dâu Việt tự tử: Đau xót đón tro cốt về quê nhà

Thời sựThứ Bảy, 01/12/2012 06:00:00 +07:00

Tối qua (30/11), tro cốt của cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương cùng hai con đã được đưa về quê nhà ở tỉnh Hậu Giang.

Tối qua (30/11), tro cốt của cô dâu Việt vắn số Võ Thị Minh Phương cùng hai con đã được đưa về quê nhà ở tỉnh Hậu Giang. Đông đảo người dân địa phương đã đến chia buồn cùng gia đình.

Đưa tro cốt con gái và cháu ngoại về đến nhà, bà Võ Thị Ảnh (mẹ chị Phương) không cầm được nước mắt vì quá xúc động, bà Ảnh ngất xỉu hồi lâu mới tỉnh lại. Bà suy sụp tinh thần, luôn phải có người dìu đỡ.

Nhận được tin, chính quyền địa phương và đông đảo người dân cùng đến chia buồn với gia đình bà Ảnh. Một bàn thờ tạm được gia đình bày trước sân để bà con thắp những nén nhang cho 3 mẹ con xấu số, là chị Võ Thị Minh Phương, con gái Kim Xi Chin (7 tuổi) và con trai Kim Cha Xanh (3 tuổi).

Bà Ảnh,mẹ chị Phương suy sụp tinh thần khi nhận tro cốt của con gái và cháu ngoại 

Người nhà chị Phương cho biết, tro cốt của chị được đưa từ Hàn Quốc về đến sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 13h30 ngày 30/11, sau đó đưa về quê nhà ở xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang vào khoảng 18h30.

Ba mẹ con chị Phương được hỏa táng bên Hàn Quốc, sau đó tro cốt được chia làm 6 phần, 3 phần gửi lại thờ tại nhà chồng, 3 phần gửi về quê nhà Việt Nam, được gia đình gửi vào thờ cúng tại một ngôi chùa gần nhà.

Người thân đưa tro cốt của 3 mẹ con chị Phương vào thờ trong một ngôi chùa gần nhà 

Năm 2004, trong một cuộc quen biết chớp nhoáng, chị Võ Thị Minh Phương (27 tuổi) đồng ý kết hôn cùng chú rể người Hàn Quốc là Kim Yoeng Hwa, lớn hơn chị 20 tuổi. Sau nhiều năm chung sống tại Hàn Quốc, chị Phương sinh được hai con: một gái, một trai.


Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng của chị Phương sau đó xảy ra nhiều mâu thuẫn, chị Phương thường xuyên bị chồng hành hạ. Trong một khoảnh khắc quẫn trí vì không chịu nổi sự bạo hành của chồng, chị Phương đã ôm hai con nhảy từ tầng lầu 18 xuống đất tự tử.

Theo Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn