Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đập: Hàn Quốc cam kết điều tra, xử lý đến cùng

Thế giớiThứ Hai, 08/07/2019 15:34:00 +07:00

Lãnh đạo cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cam kết điều tra, xử lý đến cùng người chồng đã hành hung cô dâu Việt.

Hãng tin Yonhap hôm nay cho biết Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong khẳng định ông rất lấy làm tiếc về vụ hành hung dã man một người phụ nữ Việt Nam của người chồng Hàn Quốc gần đây, đồng thời cam kết sẽ điều tra, xử lý đến cùng.

“Tôi rất lấy làm tiếc về việc một cô dâu nhập cư người Việt gần đây đã trở thành nạn nhân của một vụ bạo lực gia đình. Tôi hứa sẽ điều tra kỹ lưỡng vụ án và giúp nạn nhân mau chóng hồi phục” - ông Min Gap-ryong nói.

1

Giám đốc Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc Min Gap-ryong. (Ảnh: Yonhap) 

Tuyên bố trên được ông Min đưa ra trong cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Tô Lâm hôm 8/7 tại thủ đô Seoul. Đây là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam tới Hàn Quốc sau 7 năm. Tại buổi hội đàm, hai bên cũng thảo luận về các cách để tăng cường hợp tác an ninh song phương.

Vụ việc được lãnh đạo hai nước đề cập ở trên cũng là vụ việc đang gây bức xúc trong dư luận ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc.

Vào cuối tuần qua, trên mạng lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông Hàn Quốc đánh đập tàn nhẫn người vợ Việt Nam ngay trước sự chứng kiến của đứa con trai 2 tuổi tại nhà riêng.

Người đàn ông 36 tuổi này được xác định hiện đang sinh sống ở Yeongam, tỉnh Nam Jeolla, cách Seoul khoảng 390 km về phía nam. Anh ta được cho là đã đánh đập vợ mình trong suốt 3 giờ đồng hồ vào hôm thứ Năm tuần trước chỉ vì không nói được tiếng Hàn.

Video: Cô dâu Việt bị chồng Hàn đánh đạp dã man

Sau khi nhận được thông báo về vụ việc, Sở cảnh sát Yeongam đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với người đàn ông này vào lúc 17h ngày 6/7, đồng thời đưa người vợ và đứa con tới trung tâm bảo trợ phụ nữ địa phương. Hiện nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện do bị gãy xương sườn. 

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn