Cô dâu Thu Sao mang thai ở tuổi 62: Điều này không thể xảy ra?

Sức khỏeThứ Sáu, 12/04/2019 08:51:00 +07:00

Dù nhiều ý kiến nói phụ nữ ở tuổi 62 mang thai là "hoang tưởng", nhưng thực điều đó hoàn toàn có cơ sở

Trong clip được đăng tải lên mạng thời gian qua, cô dâu Thu Sao (62 tuổi) với chồng là anh Hoa Cương (26 tuổi) tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận, khi 'cô dâu' úp mở và gián tiếp thừa nhận chuyện đang mang thai. Cô còn chia sẻ mình rất thèm đồ chua và bún chả.

Bên cạnh lời chúc mừng, chia vui với hai vợ chồng Thu Sao - Hoa Cương, thì nhiều người thắc mắc: "Liệu 62 tuổi còn có thể mang thai?”.

co dau 62 tuoi va chong

 Cô dâu 62 tuổi Thu Sao và chồng 26 tuổi anh Hoa Cương đang khoe bụng bầu. (Ảnh: Cắt từ clip)

Về vấn đề trên, bác sĩ Mai Trọng Hưng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, ở độ tuổi 62 mà có thể mang thai là vô cùng hiếm, nhưng không phải là không có.

Ở độ tuổi này khó có khả năng sinh con bởi trứng của người phụ nữ đã “teo” hết, không còn trứng, noãn để thụ thai tự nhiên. Thực tế, từ 40 tuổi trở đi, việc sinh nở của người phụ nữ bắt đầu có dấu hiệu suy giảm, khả năng có con cũng giảm dần. 

Theo các bác sĩ của Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Bưu Điện (Hà Nội), nếu đúng nhịp sinh học của cơ thể thì độ tuổi trung bình của phụ nữ mãn kinh là 51, nhưng thông thường hiện tượng này bắt đầu từ 45 đến 55 tuổi và cơ hội có thai sẽ tỷ lệ nghịch với độ tuổi của người đó. Tức là ở độ tuổi 30 tỷ lệ thụ thai là 75% thì với phụ nữ ở tuổi 40 chỉ còn 45%.

co dau thu sao mang thai

 Hình ảnh mới nhất của "thai phụ" 62 tuổi Thu Sao. (Ảnh: Nguoiduatin)

Ở độ tuổi cao, nếu muốn có con hầu hết phụ nữ phải dựa vào thuốc hỗ trợ sinh sản, bổ sung nội tiết tố, nhận trứng, phôi từ bên ngoài hoặc thụ tinh trong ống nghiệm. 

Tuy nhiên, để mang thai bằng các phương pháp này, phụ nữ phải đảm bảo được tình trạng sức khỏe và thể trạng tốt để sẵn sàng cho việc can thiệp bằng khoa học.

thế giới cũng ghi nhận một số trường hợp phụ nữ mang thai ở độ tuổi cao hơn 62 nhờ can thiệp khoa học. Điển hình là trường hợp của bà Daljinder Kaur, ở Ấn Độ. Bà sinh con vào năm 2015, ở tuổi 70, sau 2 năm điều trị thụ tinh trong ống nghiệm và sau 20 năm mãn kinh.

Cô giáo người Anh - cô Sue Tollefsen sang tuổi 60 đã khiến cho nhiều người khác phải kinh ngạc khi sinh đứa con đầu lòng mà vẫn khỏe mạnh.

Người nhiều tuổi mang thai rất nguy hiểm?

Theo bác sĩ Mai Trọng Hưng, phụ nữ nhiều tuổi mang thai cơ thể cũng phải đối diện với rất nhiều rủi ro về sức khỏe như: tai biến, thai lưu hoặc sảy thai và một số bệnh tật khác…

Nguyên nhân ở giai đoạn này, nội tiết tố của người phụ nữ rất kém, trứng rất khó đậu được ở tử cung. Ngoài ra, đa số phôi tạo ra từ trứng của những phụ nữ hiến tặng thường có bất thường nhiễm sắc thể dẫn đến không thể phát triển thành thai nhi được, vì thế rất khó để giữ thai hoặc hay xảy ra tình trạng sảy thai hay thai lưu.

Bên cạnh đó, phụ nữ lớn tuổi nếu có mang thai thành công thì khi sinh con ra, thai nhi cũng dễ mắc nhiều chứng bệnh bẩm sinh như: khuyết tật tim, bệnh hô hấp, tắc nghẽn đường tiêu hóa sớm, ung thư máu, thừa cân, còi cọc, chậm phát triển tâm thần...

Từ đó, bác sĩ Hưng khuyến cáo, phụ nữ tầm tuổi ngoài 60 nếu thực sự muốn mang thai thì nên cân nhắc thật  kỹ. Trước khi mang thai, người đó phải chuẩn bị thật tốt về cả tâm lý và sức khỏe. Trong quá trình mang thai phải thường xuyên theo dõi chặt chẽ giai đoạn thai kỳ. Nếu phát hiện thấy có những dấu hiệu bất thường, cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và kiểm tra, tránh biến chứng nguy hiểm.

Video: Cô dâu 62 tuổi khoe nhan sắc đẹp ngỡ ngàng sau phẫu thuật thẩm mỹ

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn