Có dấu hiệu lạm thu, thanh tra Bộ GD-ĐT vào cuộc

Giáo dụcThứ Tư, 15/10/2014 06:48:00 +07:00

(VTC News) – Trước tình hình học sinh trường THPT Hùng Vương tố nhà trường lạm thu nhiều khoản đầu năm học, thanh tra Bộ GD – ĐT đã vào cuộc.

(VTC News) – Trước tình hình học sinh trường THPT Hùng Vương tố nhà trường lạm thu nhiều khoản đầu năm học, thanh tra Bộ GD – ĐT đã chính thức vào cuộc kiểm tra.

Chiều ngày 14/10, xác nhận với VTC News, ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh văn phòng Sở GD – ĐT TP.HCM cho biết, thanh tra Bộ GD – ĐT đã vào cuộc, kiểm tra những phản ánh của học sinh tố cáo trường THPT Hùng Vương lạm thu nhiều khoản.

Theo thông tin do ông Hoàng cung cấp, chấp hành yêu cầu của Giám đốc Sở GD – ĐT TP.HCM, thanh tra Sở này sẽ thực hiện công tác thanh tra thu chi đầu năm học của trường THPT Hùng Vương – Q.5, nhưng do Bộ GD – ĐT cũng đang cử 1 đoàn thanh tra vào TP.HCM kiểm tra việc lạm thu đầu năm học, trong đó có trường Hùng Vương, nên Sở GD – ĐT TP.HCM sẽ không làm công tác này nữa.

Ông Đỗ Minh Hoàng cho biết cùng một thời điểm không thể thực hiện công tác thanh tra ở hai cấp sẽ chồng chéo, nên Sở GD – ĐT TP.HCM sẽ nghiêm túc chấp hành những kết luận của đoàn thanh tra Bộ GD – ĐT.

Thời gian để thực hiện công tác thanh tra tại trường THPT Hùng Vương sẽ là 1 tháng làm việc.

Trường THPT Hùng Vương - Q.5, nơi bị học sinh tố lạm thu nhiều khoản tiền (Ảnh: P.L) 

Trước đó, khi năm học mới chỉ được bắt đầu được vài tuần, hàng loạt học sinh lớp 11 – trường THPT Hùng Vương – Q.5, TP.HCM đã phản ánh tới VTC News về việc các em đã và đang phải đóng hàng loạt khoản thu lạ ở trường.

Theo các em học sinh, ngoài một số khoản thu như: tiền bảo trì máy tính, tiền thẻ thư viện, thẻ học sinh…đáng lưu ý là còn có khoản tiền hỗ trợ giáo viên 100.000 đồng. Thế nhưng, khi tiếp xúc với phóng viên, ban giám hiệu trường THPT Hùng Vương lại cho rằng đây là khoản thu tiền hỗ trợ dạy và học, chứ không phải tiền hỗ trợ giáo viên.

Khi học sinh mang thắc mắc hay ý kiến về những khoản thu này, thì các thầy cô giáo chủ nhiệm tại lớp học không trả lời thỏa đáng.

Ông Nguyễn Tấn Lộc - Hiệu trưởng THPT Hùng Vương đã khẳng định các khoản thu tại trường luôn công khai, minh bạch, đúng luật và đều được sự đồng ý, cho phép của ban đại diện phụ huynh.

Về ý kiến của học sinh khi các em đóng tiền nhưng không có biên lai, ông Lộc nhấn mạnh: "Trong một số trường hợp cụ thể, giáo viên chủ nhiệm tại lớp học đã không làm hết trách nhiệm, khi không đưa biên lai thu tiền cho các học sinh, hoặc chính học sinh được giáo viên phát biên lai, nhưng lại không giữ lại để mang về trình cho phụ huynh".

Phương Linh

Bình luận
vtcnews.vn