Có công nghệ VAR trợ lực, Thụy Điển may mắn đánh bại Hàn Quốc

World Cup 2018Thứ Hai, 18/06/2018 21:10:00 +07:00

Một lần nữa công nghệ VAR đã tạo nên bước ngoặt cho trận đấu tại World Cup 2018 và Hàn Quốc là "nạn nhân" mới nhất.

Thụy Điển và Hàn Quốc đều nhập cuộc với sự thận trọng. Lối chơi kỷ luật của hai đội khiến trận đấu không có nhiều sự hấp dẫn.

Sau những phút đầu dâng cao tấn công, Hàn Quốc phải lùi về nhường lại thế trận cho Thụy Điển. Đội bóng Bắc Âu đã có những cơ hội rõ nét nhưng Marcus Berg đều không tận dụng thành công, trong đó đáng tiếc nhất là tình huống đệm bóng cận thành ở phút 20 nhưng không thể đánh bại được thủ thành Jo Hyun-woo.

Video: Thuỵ Điển 1-0 Hàn Quốc

Sự xuất sắc của Jo Hyun-woo cũng là điểm sáng của Hàn Quốc trong hiệp 1, góp phần quan trọng giúp đại diện của châu Á giữ sạch lưới.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Thụy Điển vẫn là đội tấn công nhiều hơn. Phút 56, Larsson đá phạt bên cánh trái và đồng đội của anh bật lên đánh đầu nhưng một lần nữa thủ thành Jo Hyun-woo phản xạ xuất sắc cứu thua cho Hàn Quốc.

Đến phút 62, Kim Min-woo va chạm với Claesson trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Aguilar Joel không cắt còi. Sau đó trước phản ứng của cầu thủ Thụy Điển, vị vua áo đen người El Salvador mới sử dụng công nghệ VAR. Kết quả, Hàn Quốc phải chịu quả phạt đền 11m.

thuydien-hanquoc15

Tình huống phạm lỗi dẫn đến phạt đền của Thụy Điển. 

Trên chấm đá phạt, đội trưởng Granqvist dễ dàng đánh lừa thủ thành Jo Hyun-woo mở tỷ số cho Thụy Điển.

Có bàn thắng, Thụy Điển đá chậm chắc bên phần sân nhà nhằm bảo toàn tỷ số. Hàn Quốc cố gắng dâng cao nhưng tấn công thiếu ý tưởng. Tình huống đáng chú ý nhất trong phần còn lại của trận đấu là cú đánh đầu đi chệch cột dọc trong gang tấc của Hwang Hee-chan ở phút 90+1.

Chung cuộc, Hàn Quốc nhận thất bại 0-1. Đây là trận thua thứ 2 của đại diện châu Á tại World Cup 2018 sau trận thua 0-5 trước chủ nhà Nga của Ả Rập Xê Út.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn