Có cờ lệnh, xe biển xanh mới được vào 'phố đi bộ' hồ Gươm

Thời sựThứ Tư, 07/09/2016 11:36:00 +07:00

UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết chỉ những trường hợp khẩn cấp như xe cứu hỏa, cấp cứu có cờ lệnh mới được vào không gian đi bộ hồ Gươm.

Chiều 6/9, trao đổi với phóng viên về không gian đi bộ quanh hồ Gươm với vùng phụ cận, ông Đinh Hồng Phong – Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết không gian đi bộ đã được người dân và du khách rất ủng hộ.

Qua 4 đêm thí điểm (từ 1-4/9), không gian này đã tạo được những chuyển biến tích cực về văn hóa, kinh tế. Tuy nhiên, công tác tổ chức thí điểm còn một số tồn tại, khuyết điểm nên quận sẽ khắc phục trong thời gian tới.

Cụ thể, một số chốt trực còn buông lỏng, kiểm tra không kiên quyết nên còn xảy ra tình trạng xe cộ cố tình chạy vào trong không gian đi bộ. Người bán hàng rong, quà vặt, đồ lưu niệm, bóng bay, dắt chó, trượt patin... vào không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và phụ cận còn nhiều. Một số hoạt động văn hóa tự phát bật loa lớn ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Xe bien xanh khong duoc vao 'pho di bo' ho Guom hinh anh 1

Ôtô biển xanh đi vào không gian đi bộ quanh hồ Gươm phải có cờ lệnh. Ảnh: Tùng Lê Anh.

Các điểm giao thông tĩnh đã được bố trí cơ bản phù hợp nhưng một số nơi trên đường Hàng Bài, Hai Bà Trưng bị quá tải trong tối 2/9, do số lượng du khách và người dân đến tham quan không gian đi bộ tăng. Vài hộ dân trên tuyến phố lợi dụng tổ chức trông giữ xe trái phép, thu phí trông giữ cao hơn quy định.

Nói về xe ôtô công vụ chạy vào các tuyến phố đi bộ, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội thừa nhận có chuyện này và ông cho rằng như vậy rất phản cảm.

"Quận đã chấn chỉnh việc này. Chỉ có những trường hợp khẩn cấp như xe cứu hỏa, cấp cứu khi khẩn cấp, có cờ lệnh mới được vào không gian đi bộ”, ông Phong nói.

Ông Đinh Hồng Phong cũng cho rằng, không gian đi bộ đẹp nên không phải xe công vụ nào cũng được vào. Vị này ví dụ: xe của công an phường khi cần vào không gian đi bộ phải xin ý kiến lãnh đạo quận và có cờ lệnh mới hợp lệ.

Liên quan đến phố đi bộ, đại diện VNPT cho biết đơn vị này đã triển khai 22 vị trí lắp đặt trạm phát wifi miễn phí, 27 máy phát wifi hoạt động 24/7. Trung bình có 800-846 lượt truy cập trong cùng một thời điểm, có 2.500-3.000 lượt truy cập trong 1 giờ. Số lượng người sử dụng có thời điểm quá tải nên người dân không đăng nhập được.

Theo VNPT, thời gian tới đơn vị sẽ rà soát, điều chỉnh lại các trạm phát để đáp ứng nhu cầu truy cập của người dân. Dự kiến đến 20/9, VNPT sẽ lắp đủ 33 trạm phát wifi miễn phí quanh hồ Gươm.

Từ 1/9, UBND TP Hà Nội thực hiện thí điểm không gian đi bộ quanh hồ Gươm và vùng phụ cận, từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần.

Các tuyến phố đi bộ gồm: Phố Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Lê Thái Tổ (1/2 đường Lê Thái Tổ phía bên hồ Hoàn Kiếm, đoạn từ Hàng Trống đến Hàng Khay), Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Trần Nguyên Hãn (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Phố Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Hàng Bài), Lò Sũ (Đinh Tiên Hoàng đến Nguyễn Hữu Huân), Hàng Dầu (Đinh Tiên Hoàng đến Cầu gỗ), phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (đoạn từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Hàng Khay), Bảo Khánh (đoạn từ Ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ).

Video: Muôn kiểu thưởng thức phố đi bộ của người Hà Nội

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn