Có chủ tịch mới, VFF cải tổ theo hướng nào?

Thể thaoThứ Ba, 25/03/2014 02:22:00 +07:00

(VTC News) – Trước khi trở thành tân Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng đã đề xuất những biện pháp cải tổ triệt để bộ máy VFF trong diễn văn khai mạc của mình.

(VTC News) – Trước khi trở thành tân Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng đã đề xuất những biện pháp cải tổ triệt để bộ máy VFF trong diễn văn khai mạc của mình.


Một lần nữa tính thẳng thắn của ông Lê Hùng Dũng được thể hiện ngay trong diễn văn khai mạc Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam khóa VII.

Dù có rất nhiều quan khách cũng như truyền thông, báo chí tới dự Đại hội, ông Dũng vẫn không ngần ngại nói thẳng những vấn đề còn tồn tại của VFF trong đó ông thừa nhận, mối quan hệ giữa VFF và giới truyền thông đang có một khoảng cách cần phải thu hẹp lại.

Ông Lê Hùng Dũng đọc diễn văn khai mạc Đại hội VFF khóa VII (Ảnh: Quang Minh)

“Bộ máy liên đoàn bóng đá Việt Nam thời gian qua đã làm được nhiều việc theo chủ trương, nghị quyết của BCH. Tuy nhiên bên cạnh đó còn tồn tại nhiều vấn đề phải tiếp tục thay đổi, để bộ máy trở thành một công cụ thực sự hiệu quả, quan trọng, phản ứng ngày cành nhanh nhạy với những diến biến của đời sống bóng đá hiện đại”.

Từ đó, ông Dũng nêu ra 6 vấn đề cần cải tổ ở VFF trong đó cải tổ nhân sự, bộ máy lãnh đạo được ông đặt lên hàng đầu.

“Công tác tổ chức nhân sự bộ máy lãnh đạo Liên đoàn sẽ được củng cố theo nguyên tắc: Ban chấp hành có thể thay đổi nhưng bộ máy điều hành phải được ổn định, nâng cao chất lượng để bất cứ sự thay đổi nào bên trên cũng không ảnh hướng tới bộ máy bên dưới”.

Đặc biệt, ông Dũng nhấn mạnh trong việc cải tổ hình ảnh của VFF trong mắt dư luận, báo chí.

Tân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sẽ làm thay đổi cách nhìn của dư luận, báo chí về VFF trong thời gian tới? (Ảnh: Quang Minh)
 
“Hiện nay dưới mắt một bộ phận dư luận, một số phóng viên, hình ảnh VFF là một tổ chức bảo thủ, trì trệ, tham quyền cố vị, năng lực kém cỏi, không chịu mở cửa cho nhiều người có năng lực hơn ngoài xã hội sẵn sàng ra nhập, cống hiện cho việc nâng cao chất lượng bộ máy Liên đoàn, hoặc trình độ thấp hơn mặt bằng xã hội như lời phát biểu của nguyên chủ tịch Mai Liêm Trực cách đây 10 năm, đến nay vẫn được các báo trích dẫn.

Tất cả những phê phán kéo dài đó cộng với nhận thức ngày càng kém cỏi gần đây đang gây ra cái nhìn thiếu tích cực của một số phóng viên, một bộ phận công luận về VFF.

Tôi hoàn toàn thông hiểu những bức xúc này vì vậy nhất thiết phải cải tổ toàn diện, từng bước hình ảnh của Liên đoàn làm sao ngay càng tạo hình ảnh tốt đẹp hơn về bộ máy điều hành của VFF.

Trên cơ sở đó, cái tiến mạnh mẽ, tích cực công tác truyền thông theo nguyên tắc: Thông tin kịp thời, nói thẳng, nói thật, không vòng vo né tránh. Cái gì nói được ngay thì nói, cái gì chưa nói được ngay thì chờ xác minh, xử lý trả lời sau.

Chúng tôi xác định nguyên tắc làm việc của mình là làm tốt nhất công tác truyền thông để có thể thu hẹp khoảng cách giữa công luận, báo chí và VFF”.

Hy vọng sau khi ngồi "ghế nóng" VFF những định hướng cải tổ mà ông Dũng nêu trên cũng sẽ được VFF thực thi theo nguyên tắc toàn diện, hiệu quả!


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn