Cô bé trường làng dẻo như diễn viên xiếc

Giáo dụcThứ Hai, 25/02/2013 12:19:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ xem đĩa rồi tự tập luyện, cô bé Nguyễn Thị Lan Vy (SN 2004, ở xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) có thể múa dẻo như diễn viên xiếc.

(VTC News) – Chỉ xem đĩa rồi tự tập luyện, cô bé Nguyễn Thị Lan Vy (SN 2004, ở xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) có thể múa dẻo như diễn viên xiếc.

Hiện cô bé đang là học sinh lớp 3A, Trường Tiểu học Nghĩa Phú (huyện Tư Nghĩa).

Năm 2011, khi đang học lớp 2, Vy được chọn vào đội Airobic của trường và đã xuất sắc cùng đội giành giải nhất cấp huyện rồi sau đó giành luôn huy chương vàng cấp tỉnh trong cuộc thi airobic dành cho các trường tiểu học của tỉnh Quảng Ngãi.

 Lan Vy và huy chương vàng airobic cấp tỉnh mà em và các bạn cùng trường đã đạt được

Theo cô giáo Phan Thị Tuyết Hải, giáo viên âm nhạc, kiêm Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nghĩa Phú, người trực tiếp huấn luyện và đưa đội airobic của trường đi thi thì, cô thật sự bất ngờ khi lần đầu tiên tham gia nhưng Lan Vy nhảy múa “dẻo như bún”.

Tuy ốm yếu và nhỏ nhất, nhưng cô bé luôn tỏ ra vượt trội và trở thành nòng cốt của đội. So với các bạn trong đội, Vy có sự khéo léo và dẻo dai hơn rất nhiều.


Anh Nguyễn Minh Tân (SN 1979, ở thôn Thanh Khiết, xã Nghĩa Hà, huyện Tư Nghĩa), cha của cháu Lan Vy cho biết, cô bé thích xiếc từ bé.

Trong một lần đoàn xiếc về xã biểu diễn, anh đưa con đi xem và những tiếc mục biểu diễn múa dẻo của các diễn viên đã hút hồn cô bé. Sau đêm diễn, Vy năn nỉ bố mua cho một đĩa xiếc để về xem cho đã.

Tuy chỉ xem qua đĩa và tự tập nhưng cô bé đã có thể "biểu diễn" được những động tác dẻo rất khó 

“Từ khi có đĩa, ngày nào con bé cũng mở xem và bắt chước tập theo những động tác của các diễn viên. Sau một thời gian, vợ chồng tôi thật sự bất ngờ khi thấy con gái “biểu diễn” được những động tác khó như xoạc chân, quắc 2 chân qua đầu…”, ông bố trẻ kể.



“Hồi giờ, từ ông bà chú bác nội ngoại đến cha mẹ chỉ biết làm nghề nông hay mua bán, không có ai làm nghệ thuật hay năng khiếu văn nghệ, thế mà không hiểu sao, con bé lại đam mê rồi bộc lộ năng khiếu như thế”, anh Tân chia sẻ.


Khi đã luyện tập thành thục, Vy thường “biểu diễn” cho ông bà, cha mẹ, các bạn hàng xóm xem và ai nấy cũng đều trầm trồ thán phục khi cô bé chỉ xem trên đĩa mà có thể thực hiện được những động tác múa dẻo chẳng khác nào diễn viên.

 Trong các hoạt động văn hóa văn nghệ ở địa phương, Vy luôn được mời đến biểu diễn góp vui

“Tiếng lành đồn xa”, trong những lần tổ chức văn nghệ, lễ phát thưởng, các cô chú Hội khuyến học thôn, xã thường mời Vy đến biểu diễn múa dẻo, làm xiếc để góp vui và những tiết mục do “cô bé lọ lem” này thể hiện luôn nhận được sự cổ vũ, động viên hết sức nhiệt tình của các bậc phụ huynh và bè bạn.


“Ngoài năng khiếu, ở lớp, Hạ Vy luôn là trò ngoan, năm nào cũng được là học sinh giỏi. Tiếc là trường ở khu vực nông thôn nên không có nhiều những cuộc thi, những buổi giao lưu văn nghệ tạo điều kiện để em phát huy năng khiếu.

Nếu có điều kiện và được sự quan tâm đúng mực, Hạ Vy sẽ phát huy tốt năng khiếu của mình và biết đâu trong tương lai không xa, cô bé sẽ trở thành một diễn viên xiếc hay một vũ công thực sự”, cô giáo Phan Thị Tuyết Hải, giáo viên âm nhạc, kiêm Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Nghĩa Phú chia sẻ.





Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn