Cô bé lớp 5 giành giải nhất cuộc thi 'Viết về cuốn sách yêu thích của em' với đề tài Trường Sa

Giáo dụcChủ Nhật, 15/09/2019 14:02:00 +07:00

Em Tạ Ngân An (Tiểu học Lý Thường Kiệt, Hà Nội) chọn viết về cuốn sách "Trường Sa- Nơi ta đến" và giành giải Nhất cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của em".

Sáng 15/9, Lễ trao giải cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ 9 do báo Phụ nữ Thủ đô tổ chức đã diễn ra tại Hội trường Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội.

Qua 9 mùa giải, mỗi năm cuộc thi đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các em học sinh, các thầy cô giáo, nhà trường và các bậc phụ huynh.

Sau 5 tháng phát động cuộc thi, từ 1/4 đến 31/8/2019 theo dấu bưu điện, Ban tổ chức (BTC) đã nhận được 1 vạn bài dự thi của các em học sinh mọi lứa tuổi, từ tiểu học đến THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

70244966_2275424442769589_9130172075460263936_n 4

 Cuộc thi có sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ có niềm đam mê với văn hóa đọc trên cả nước.

Từ gần 1 vạn bài bài dự thi,  Ban giám khảo đã chọn được 70 bài viết vào vòng chung khảo cuộc thi. Từ đây chọn tiếp 22 bài dự thi xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích, 6 giải Chuyên đề và 4 giải tập thể.

Giải nhất của cuộc thi năm nay giành cho cô bé Tạ Ngân An - học sinh lớp 5 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Hà Nội giành Giải Nhất của cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của em" với bài viết về cuốn sách "Trường Sa- Nơi ta đến" của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà.

Ngân An chia sẻ: "Em đã rất xúc động khi được đọc và xem cuốn sách ảnh viết về Trường Sa. Hình ảnh làm em nhớ nhất là các chú bộ đội bất khuất đứng canh gác biển, bảo vệ quê hương và hình ảnh các bạn nhỏ bằng tuổi em, sinh ra và lớn lên trên đảo..."

_D4A0507 3

Em Tạ Ngân An - học sinh lớp 5 trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Hà Nội giành Giải Nhất của cuộc thi "Viết về cuốn sách yêu thích của em" với bài viết về cuốn sách "Trường Sa- Nơi ta đến" của nhà báo Nguyễn Mỹ Trà.

So với mùa giải năm ngoái, số lượng bài thi gửi về năm nay tăng  gấp đôi. Ngoài sự tham gia của các em học sinh tại Hà Nội, BTC nhận được nhiều bài thi đến từ các tỉnh như Điện Biên, Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La, Yên Bái, Nghệ An, Hưng yên, Hải Dương, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Huế, Quảng Trị, Đắc Lắc, TP HCM, Bạc Liêu, Kiên Giang…

Đặc biệt, lần đầu tiên cuộc thi có sự tham gia của một số du học sinh đang theo học tại các trường ở Mỹ như Northland Scholar Academy, Medeira-Viginia… Điều này thể hiện sức lan tỏa mạnh mẽ của cuộc thi sau 9 năm tổ chức.

_D4A0379

Những "cây bút" trẻ nhận giải thưởng của Ban tổ chức.

Bà Lê Quỳnh Trang – Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Trưởng BTC cho biết: “Cách lựa chọn các tác phẩm để viết, cách cảm thụ của các em trước những vấn đề cuốn sách đặt ra cho thấy những suy nghĩ đầy trách nhiệm của các em trước cuộc sống, mạnh dạn nói lên tiếng nói của chính mình”.

So với các năm trước, điều làm BTC bất ngờ là năm nay, các em đã chọn viết sách về đề tài lịch sử, sách của các tác giả Việt Nam. Các em đã gửi đến những trang viết rất xúc động về các tấm gương trong sử Việt, cảm thụ sách về đề tài chiến tranh, khơi dậy tinh thần yêu nước, rất nhiều bài viết về Trường Sa, về những người chiến sĩ hải quân đang ngày đêm bảo vệ Tổ Quốc…

Bên cạnh đó, lần đầu tiên, BTC cuộc thi nhận được hàng chục bài dự thi về những cuốn sách đề cập đến nạn ấu dâm,  một vấn đề thời sự mà xã hội đang đối diện và lên án gay gắt. Cuốn sách “Yujin lớn, Yujin bé” của tác giả Lee Geum Yi (Hà Quốc) được nhiều học sinh chọn viết.

Hay như vấn đề thời sự nóng hổi hiện nay là rác thải, thói quen sử dụng túi nilon đã khiến môi trừng bị băng hoại nặng nề cũng là đề tài tâm huyết của các em khi viết về những cuố sách bảo vệ môi trường, bảo vệ biển đảo, giữ gìn Trái đất xanh, nói “không” với rác.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn