Cô bé có khuôn mặt khổng lồ và ước mơ trở thành y tá

Sức khỏeThứ Sáu, 12/01/2018 10:08:00 +07:00

Jacqueline Rodriguez, một cô gái 16 tuổi đến từ Sunnyvale, California, Mỹ từ khi sinh ra phải chịu đựng bất hạnh khi mắc phải căn bệnh dị tật bạch huyết.

Căn bệnh dị tật bạch huyết khiến khuôn mặt của Jacqueline biến dạng, phần dưới khuôn mặt phình to, lưỡi cũng phồng lên, tím đen. Cũng vì thế, Jacqueline không thể nói, cũng không thể ăn uống bình thường.

Tuy nhiên, cô bé Jacqueline bất hạnh đó không hề bi quan, buồn khổ. Ngược lại, khao khát sống của cô bé mạnh liệt hơn bất cứ ai.

3

 

Jacqueline ước mơ được trở thành một y tá, để chăm sóc cho mọi người. Mới đầu, ai cũng nghĩ ước mơ của Jacqueline thực sự viển vông. Ngay cả các bác sĩ cũng từng nói, Jacqueline không thể sống được quá một tuổi.

Tuy nhiên, thế giới luôn ẩn chứa nhiều điều kỳ diệu. Jacqueline không những sống, mà còn sống rất quật cường. Năm nay 16 tuổi, Jacqueline trở nên rất giỏi. Cô bé hy vọng có thể đỗ khoa y tá thuộc Đại học Stanford, Mỹ vào năm tới.

1

 

Được biết, vì căn bệnh quái ác, Jacqueline chỉ có thể nói chuyện qua iPad, sử dụng ống thông thực quản để ăn. Thế nhưng, Jacqueline chấp nhận và vượt qua tất cả. Cô gái không chỉ chăm chỉ học hành giỏi giang mà còn học chơi đàn guitar, gia nhập một câu lạc bộ tennis ở địa phương.

Hiện, Jacqueline đang sống rất vui vẻ cùng gia đình. Cô bé chia sẻ, một số người thường nhìn chằm chằm vào cô bé và chỉ trỏ, bàn tán, thậm chí bình phẩm những câu vô tâm khiến cô rất buồn. Nhưng cô cũng luyện thành thói quen, không để những lời bình phẩm đó ảnh hưởng đến tâm trạng và cuộc sống của mình nhiều.

5 3

 

Theo bác sĩ Evelyn - người điều trị cho Jacqueline, hiện tại khối u trên mặt Jacqueline có dấu hiệu ngừng phát triển. Hi vọng rằng sắp tới, Jacqueline sẽ cảm thấy tốt hơn, có thể chuyên tâm vào thực hiện mơ ước trở thành một y tá của mình.

Tùy Ý
Bình luận
vtcnews.vn