Cơ bản về Giả kim thuật trong game Con Đường Tơ Lụa

Thế giới gameThứ Năm, 21/04/2011 09:49:00 +07:00

(VTC News) - Giả kim thuật trong game Con Đường Tơ Lụa (CĐTL) luôn là một trong những chủ đề “nóng” thường xuyên được các game thủ bàn luận trên các diễn đàn.

(VTC News) - Giả kim thuật trong game Con Đường Tơ Lụa (CĐTL) luôn là một trong những chủ đề “nóng” thường xuyên được các game thủ bàn luận trên các diễn đàn.

Không đơn giản chỉ là nâng cấp chỉ số trang bị hay sức chịu đựng của trang bị mà hệ thống giả kim thuật trong phiên bản Đấu trường Danh Vọng còn cung cấp cho người chơi những kỹ năng đặc biệt thông qua tính năng khảm đá.
 

Từ rất lâu trước Công nguyên, giả kim thuật đã được người Ai Cập, Ấn Độ, Trung Quốc và Hi Lạp biết đến. Nó là tiền thân của môn hóa học cận đại và có ảnh hưởng sâu sắc đến khoa học kỹ thuật thời trung cổ cũng như đời sống nhân loại. Hệ thống giả kim thuật hầu như chỉ được biết đến qua các nhà giả kim thuật, sau lan truyền dần như một phương thức mới, hữu hiệu, có khả năng tái tạo đồ vật thành một đồ vật mới có nhiều tính năng vượt trội.

Trong game online CĐTL, hệ thống giả kim thuật được người chơi biết đến với chức năng nâng cao sức chịu đựng của trang bị và nâng cao chỉ số trang bị. Tuy nhiên, trong phiên bản Đấu trường Danh Vọng, hệ thống này sẽ được nâng cấp thêm tính năng khảm nạm giúp cho người chơi có thể bổ sung những kỹ năng đặc biệt nhằm tăng khả năng sống sót của nhân vật trong các trận chiến.

Thực tế, tính năng khảm nạm mới này sẽ giúp cho người chơi có thể “đục lỗ” trang bị (chỉ áp dụng với giáp và vũ khí). Mỗi một loại trang bị, người chơi có thể tạo ra ba lỗ ép đồ.
 

Sau khi đã “đục lỗ”, người chơi có thể khảm những viên đá thuộc tính đặc biệt để tạo ra những kỹ năng đặc biệt. Có tất cả 7 loại đá khảm tương ứng với 7 tính năng khác nhau (né tránh, hồi phục, tăng tỉ lệ rơi vàng…) dành cho cả đồ trang bị và vũ khí. Đồng thời, mỗi một loại đá khảm sẽ có 3 cấp độ khác nhau, tùy thuộc vào độ may mắn khi người chơi khảm nạm cho trang bị của mình.

Game thủ cũng có thể mua các loại đá khảm này tại tiệm tạp hóa của thành Alexandria bằng xu đồng. Mỗi một loại đá thuộc khảm này sẽ có một mức giá khác nhau.
 

Nếu như không ưng ý với loại kỹ năng mà đá khảm mang lại, người chơi hoàn toàn có thể loại bỏ bằng cách sử dụng đơn dược khảm đá được bán trong siêu thị F10.

Không dừng lại ở những tính năng mới về đấu trường, tính năng về hệ thống giả kim thuật mới trong phiên bản Đấu trường Danh Vọng cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho cộng đồng game thủ những trải nghiệm mới đầy thú vị trong hè năm nay.

PV
Bình luận
vtcnews.vn