CNN: Nhà Trắng muốn thăm dò phản ứng của Tillerson sau tin đồn thay thế

Thế giớiThứ Sáu, 01/12/2017 07:48:00 +07:00

CNN dẫn nguồn tin cho biết những tin đồn về khả năng thay thế ông Rex Tillerson chứng tỏ sự không hài lòng của Tổng thống Mỹ và công khai làm mất mặt Ngoại trưởng Mỹ.

Nguồn tin này tiết lộ mục đích của Nhà Trắng là đưa ra kế hoạch thay thế ông Tillerson sau đó chờ phản ứng của ông. Kế hoạch thay thế theo đó không chỉ được các nhân sự xem xét mà còn được chính ông Trump quan tâm.

Cũng theo nguồn tin trên, thông tin về việc Nhà Trắng đang nghiêm túc xem xét đến khả năng thay thế Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson bằng giám đốc CIA Mike Pompeo xuất hiện trong khi ông Trump đang không hài lòng với ngoại trưởng của mình.

trump-rextillerson-1

 Tổng thống Mỹ từng nhiều lần bày tỏ sự không hài lòng về ngoại trưởng của mình. (Ảnh: CNN)

Trả lời về thông tin thay thế ông Rex Tillerson, Tổng thống Mỹ nói: “Ông ấy ở đây. Rex đang ở đây". Nhà Trắng dù phủ nhận tin đồn nhưng cũng chỉ đơn giản nói khi Tổng thống mất niềm tin vào ai đó, họ sẽ không còn phục vụ ở vị trí của họ nữa.

Vẫn chưa rõ thời gian ông Tillerson có thể bị thay thế, nhưng một số quan chức cho rằng cuối năm 2017 hoặc đầu năm 2018 có thể là thời điểm biến chuyển diễn ra. “Đồng hồ đang đếm từng giây”, nguồn tin thân cận với Nhà Trắng cho biết.

Video: Nhà Trắng trang hoàng đón Noel

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn