Clip: Trung Quốc lạnh -40 độ C, nước vừa hất đi lập tức đóng băng

VideoThứ Bảy, 23/01/2016 07:35:00 +07:00

Dù mùa Đông năm nay đến muộn hơn mọi năm nhưng tại nhiều nước trên thế giới, người dân đang phải đương đầu với giá rét kỷ lục.

(VTC News) - Những ngày gần đây tại Trung Quốc, có những vùng nhiệt độ rơi xuống -40 độ C, nhiều ao hồ biến thành tảng đá lạnh khổng lồ; thậm chí nước biển cũng đóng băng khiến ngư dân có thể đi lại trên mặt biển.

Nguồn: VTV

Dù mùa Đông năm nay đến muộn hơn mọi năm nhưng tại nhiều nước trên thế giới, người dân đang phải đương đầu với giá rét kỷ lục.

Những ngày gần đây tại Trung Quốc, có những vùng nhiệt độ rơi xuống -40 độ C, nhiều ao hồ biến thành tảng đá lạnh khổng lồ; thậm chí nước biển cũng đóng băng khiến ngư dân có thể đi lại trên mặt biển. 30 năm nay, người dân Trung Quốc mới trải qua đợt rét như vậy nên các hệ thống sưởi luôn phải hoạt động hết công suất. 

Những người dân ở bờ Đông nước Mỹ cũng sẵn sàng ứng phó với trận bão tuyết lịch sử. Các siêu thị lúc này đông kín người và các kệ hàng nhanh chóng trống trơn, trong đó, xẻng xúc tuyết hay chất làm tan băng luôn "cháy" hàng. Bão chưa đến nhưng các chuyên gia dự báo nước Mỹ sẽ thiệt hại khoảng 1 tỷ USD khi 1/3 đất nước tê liệt vì giá lạnh.

Vũ Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn