Clip: Toàn văn bài phát biểu cực sốc của bầu Kiên

Thể thaoThứ Sáu, 09/09/2011 01:51:00 +07:00

(VTC News)- Sự bức xúc của bầu Kiên đã lên đến đỉnh điểm khi những ung nhọt của bóng đá Việt Nam tiếp tục bị VFF bưng bít trong buổi họp tổng kết mùa giải 2011.

(VTC News)- Sự bức xúc của bầu Kiên đã lên đến đỉnh điểm khi những ung nhọt của bóng đá Việt Nam tiếp tục bị VFF bưng bít trong buổi họp tổng kết mùa giải V-League 2011.

Loading the player ...

"BCH ngày mai sẽ họp đánh giá bộ máy chuyên môn, không đạt yêu cầu, thay luôn ! Anh Khôi không làm nữa. Nếu cần thiết, anh Tuấn không làm nữa. Ai vào đây, các anh giới thiệu đi"


Loading the player ...

Trọng tài bây giờ tiêu cực nhiều hơn,tinh vi hơn và thủ đoạn hơn



Loading the player ...

Toàn văn bài phát biểu của bầu Kiên



Các anh không nghiêm túc


"Xin phép và xin lỗi, tôi sẽ nói dài và có thể làm phật lòng ai đó khi chỉ đích danh. Đây là lúc cần thiết, phải có người nói thẳng, nói thật về thực trạng của BĐVN. Tôi nói luôn, tôi sẽ không thông qua Dự thảo quy chế bóng đá chuyên nghiệp lẫn quy chế của HĐTT mùa tới. Vì nó không nêu rõ thực trạng, thực chất của bóng đá năm qua. Thay vì gửi trước cho các CLB nghiên cứu, chúng tôi không biết mặt mũi nó ra sao, cứ nghe đọc 5-10 phút rồi thông qua, làm việc như thế là không nghiêm túc.
10 năm trước, tôi được anh Hồ Đức Việt giao cho tham gia vào quá trình soạn thảo, biên tập đề án phát triển bóng đá chuyên nghiệp. Không có mấy thay đổi cho phù hợp với thay đổi, diễn biến tình hình. Tôi cho rằng quy chế BĐCN đang đi thụt lùi, so với sự phát triển của bóng đá. Quy chế không theo kịp thực tế, không đáp ứng được yêu cầu, không đủ và có thể quản lý sự phát triển của bóng đá cũng như hoạt động của các CLB".

Xem xét lại hợp đồng với AVG

"Rất tiếc là tôi đã đề nghị anh Vũ AVG (Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Vũ) cố gắng ở lại nhưng không được. Tôi phản đối hợp đồng mà VFF đã kí với AVG, việc bán bản quyền truyền hình trong 20 năm mà không thông qua các CLB, dù chúng tôi là thành phần chính tham gia cuộc chơi và thực tế bản quyền VFF 50, các CLB nhận 50. Tôi đã nhiều lần liên hệ với anh Hỷ, anh Vũ AVG để phản đối và cũng nhận được phản hồi của anh Hỷ bảo rằng thông qua anh này, anh kia.

Đại loại là có những điều khoản bí mật, không được phép công bố nhưng các CLB cần phải biết chứ không thể không cần thông qua, ký mà tất cả bị gạt ra ngoài thế. Một nhiệm kì của VFF chỉ kéo dài 3-4 năm nhưng lại kí hợp đồng độc quyền những 20 năm. Tôi chưa nói đến tính hợp pháp, có đúng thẩm quyền hay không mà chỉ nhấn mạnh về mặt kinh tế rằng, một hợp đồng ràng buộc như vậy sẽ ảnh hưởng, tác động ghê gớm, sâu rộng với tương lai về sau của BĐVN.

Dưới góc độ một người làm bóng đá, tôi cho rằng nhất thiết cần phải xem xét lại bản hợp đồng này, vì tương lai của bóng".
"Cá nhân tôi cho rằng trọng tài bây giờ tiêu cực nhiều hơn, tinh vi hơn và thủ đoạn hơn.Tôi được biết, trước trận đấu với ĐTLA, có những người đến tiếp xúc với Hòa phát, nếu cho trọng tài 500 triệu, bảo đảm trận này Hòa Phát sẽ thắng. Không ít người tiếp xúc với tôi bảo rằng cần phải lo trọng tài trận này trận kia nhưng tôi luôn nói với anh em: một đồng cho trọng tài không bao giờ tôi cho....

Chứ còn trọng tài ngày hôm nay cao thủ lắm. Tôi phải nói thật là, có anh em trọng tài ngồi đây, tôi vừa nói, cao thủ lắm. Các anh muốn giết một đội đơn giản lắm, không cần phải thô đâu. Anh cứ dí thẻ vàng nhiều vàng, thằng nào cần anh đè cho cái thẻ đỏ, đương đá tấn công thì anh cắt ngưng lại, việt vị thì anh không bắt hoặc chưa việt vị thì anh lại bắt. Xin lỗi thì hàng ngày, mà tôi thì không định tranh luận với các anh".


* Tiếp tục cập nhật


N.D

Bình luận
vtcnews.vn