Clip toàn cảnh vụ thang máy lên Ngũ Hành Sơn bị kẹt

Thời sựThứ Hai, 06/06/2011 10:41:00 +07:00

(VTC News) – Như VTC News đã đưa tin về việc thang máy lên ngọn Thủy Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn bị kẹt chiều ngày 5/6 khiến hơn 20 du khách bị mắc kẹt...

(VTC News) – Như VTC News đã đưa tin về việc thang máy lên ngọn Thủy Sơn thuộc danh thắng Ngũ Hành Sơn bị kẹt chiều ngày 5/6 khiến hơn 20 du khách bị mắc kẹt làm 2 cháu bé bị ngất xỉu phải đưa đi cấp cứu.
Sáng 6/6, anh Nguyễn Ngọc Nhẫn, du khách bị mắc kẹt đã gửi đến VTC News  clip toàn cảnh sự cố thang máy lên Ngũ Hành Sơn bị mắc kẹt. 
Các nạn nhân nhi trong vị kẹt thang máy được người dân sơ cứu... 

Theo anh Nguyễn Ngọc Nhẫn cho biết, chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp, lắp đặt thang máy nên chúng tôi biết, thang máy có sự cố và thi công không đúng tiêu chuẩn. Thứ nhất, trước khi thang máy dừng hẵn đã có 2 lần chựng lại nhưng hoàn toàn không có thiết bị báo lỗi hay quá tải như tất cả các loại thang máy hiện có, trong khi đó nhân viên vẫn bấm cho thang đi lên. Tiếp đến, cabin hoàn toàn không có quạt thông gió hay hệ thống điều hòa, nên khi dừng lâu, người đông khiến lượng ô xy trong ca bin không đủ gây nên tình trạng ngột ngạt. Đây là yêu cầu tối thiểu của 1 thang máy khi vận hành.
Người dân bức xúc, vây quang khu vực thang máy bị sự cố nhốt hơn 20 hành khách bên trong... 

“Một vấn đề kỹ thuật quan trọng nữa là đối với thang lồng kính, điểm đi và điểm dừng cao đến 50m cần có búa thoát hiểm để người bên trong phá của, thoát ra ngoài khi thang có sự cố. Và với yêu cầu này, thang máy vẫn không có”.
Không hề có mặt của nhân viên BQL, người dân phải nổ lực cạy cửa giải cứu hơn 20 du khách bị mắc kẹt
Sau nhiều nỗ lực, cửa thang máy đã được mở... 
Mặc dù không có quạt thông gió, búa phá cửa thoát hiểm...nhưng thang vẫn được dán tem kiểm định cho phép hoạt động 
Điều khiến người dân và du khách bức xúc là sau những gì đã xảy ra đối vơi đoàn khách mắc kẹt trong cabin thang máy, chỉ có người dân nỗ lực giúp hành khách bị nạn trong cabin ra ngoài mà không thấy bóng dáng của nhân viên Ban quản lý khu danh thắng cùng lực lượng chức năng đến ứng cứu.
PV VTC News

Bình luận
vtcnews.vn