Clip: Ronaldo bảnh bao nhận Quả bóng vàng 2016

Thể thaoThứ Ba, 13/12/2016 10:06:00 +07:00

Vượt qua các đối thủ đáng gờm như Griezmann, Messi, Cristiano Ronaldo đã chính thức nhận danh hiệu Quả bóng vàng năm 2016 do tạp chí France Football bình chọn.

Do Cristiano Ronaldo đang bận cùng Real Madrid tham dự FIFA Club World Cup tại Nhật Bản nên ban tổ chức đã quyết định mời tuyển thủ người Bồ Đào Nha quay clip nhận giải trước khi lên đường. 

Ronaldo đã nhận được giải thưởng tại phòng truyền thống của Real Madrid - nơi anh đã góp công rất lớn để mang chiếc cúp vô địch Champions League về trưng bày. 

Video: Ronaldo bảnh bao nhận giải thưởng Quả bóng vàng Thế giới năm 2016

Đây là lần thứ 3 chiếc cúp Champions League về tay Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, trong năm 2016, cầu thủ 31 tuổi còn được hôn chiếc cúp vô địch Euro 2016. Anh cũng cán mốc 350 bàn thắng cho Real Madrid sau 7 năm. 

Với những thành tích cá nhân và tập thể nội trội hơn nhiều so với 2 người bám đuổi là Antoine Griezmann của Athletico Madrid và Lionel Messi của Barcelona, Ronaldo đã chiến thắng tuyệt đối. 

Dù đã 3 lần đạt Quả bóng vàng thế giới, Ronaldo cho biết cảm giác của anh vẫn không hề thay đổi ở lần thứ 4 được bầu chọn này. 

ronaldo-4

  Không có bất ngờ nào và Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2016

"Cảm giác lần này như lần đầu tiên vậy. Tôi vẫn hồi hộp, lo lắng và rất hạnh phúc với danh hiệu QBV. Tôi cảm ơn các đồng đội ở Real Madrid, ở đội tuyển quốc gia đã giúp tôi rất nhiều. Tôi thật sự rất hạnh phúc". 

Chia sẻ với truyền thông sau khi nhận danh hiệu, Ronaldo nói: "Mỗi năm tôi đều cố gắng hơn năm trước. Tôi muốn tập trung cho Real Madrid và muốn đội tuyển quốc gia có thể có thêm danh hiệu nữa. Mặc dù điều này rất khó. Phút giây này, tôi muốn tận hưởng giây phút này. Giành được Quả bóng vàng thực sự rất tuyệt vời".

"Tôi muốn chia sẻ với các đồng đội - những người đã chiến đấu hết sức mình vì mục tiêu chung - ở đội tuyển cũng như tại Real Madrid, chia sẻ cùng với người thân trong gia đình tôi" - anh nói.

Việc Ronaldo nhận giải thưởng Quả bóng vàng không khiến cho giới truyền thông và các cầu thủ khác bất ngờ. Trước khi lễ trao giải diễn ra, nhiều tờ báo Tây Ban Nha đã khẳng định 99% Ronaldo vượt mặt Messi để nhận thưởng. 

Ronaldo-3

Trang bìa số mới nhất của France Football 

Một loạt các cầu thủ nổi tiếng như Neymar, bản thân Antoine Griezmann, thủ môn Oliver Kahn, Philip Lamps đều nhận định, giải thưởng khó thoát khỏi tay CR7 và kết quả đã không trái với dự đoán của họ. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn