Clip quảng cáo trà Dr.Thanh bị nghi 'đạo' nguyên xi từ Trung Quốc

Kinh tếThứ Sáu, 06/02/2015 03:15:00 +07:00

Ý kiến nói quảng cáo trà Dr.Thanh đạo nguyên xi clip trà quảng cáo nổi tiếng Trung Quốc từ lời thoại đến trang phục nhân vật trong clip.

(VTC News) - Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cho rằng quảng cáo trà Dr.Thanh "đạo" nguyên xi clip trà quảng cáo nổi tiếng Trung Quốc từ lời thoại đến trang phục nhân vật trong clip.

Nguyên văn câu quảng cáo trà Vương Lão Cát của một doanh nghiệp Trung Quốc: “Nóng trong người, hãy uống Vương Lão Cát” được truyền thông Trung Quốc đánh giá là câu quảng cáo kinh điển ở nước này.
Nóng trong người, uống trà Vương Lão Cát là câu quảng cáo được cho là kinh điển ở Trung Quốc từ năm 2002 
Theo tờ Dương Thành vãn báo, câu quảng cáo này đã trở thành điều rất quen thuộc tại các tỉnh miền Nam Trung Quốc.

Câu nói này cũng được cho là nguyên nhân khiến doanh thu của Vương Lão Cát tăng từ 100 triệu NDT năm 2002 lên mức 800 triệu NDT năm 2004.

Toàn bộ đoạn quảng cáo nổi tiếng ở Trung Quốc này như sau: “Đừng lo nóng, hãy tận hưởng cuộc sống. Nóng trong người, hãy uống Vương Lão Cát”.

Có ý kiến trên mạng nói đoạn quảng cáo trà Dr.Thanh "giống một cách kỳ lạ" với quảng cáo trà nổi tiếng Trung Quốc từ câu "nóng trong người, uống trà Dr.Thanh" cho đến phục trang nhân vật và các chi tiết trong clip quảng cáo.

Theo bạn cách hành xử của Tân Hiệp Phát với khách hàng

  • Hợp lý
  • Hợp lý, không hợp tình
  • Không hợp lý, không hợp tình
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Được biết, Trà Vương Lão Cát là sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn cổ phần dược liệu Vương Lão Cát Quảng Châu. Đây là đơn vị thuộc Tập đoàn dược liệu y học Quảng Châu, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. 

Theo giới thiệu trên website của Công ty này, tiền thân của loại trà nổi tiếng Trung Quốc hiện nay xuất hiện từ năm 1828. Trải qua một số lần đổi tên, đến tháng 3/2004, Công ty lấy tên như hiện nay. 

Thương hiệu Vương Lão Cát được cho là có trị giá 100 tỷ NDT.

Video so sánh quảng cáo giữa trà Dr.Thanh và trà của doanh nghiệp Trung Quốc


Cận Tết, thời điểm “vào mùa” của các loại nước giải khát, “đại gia” Tân Hiệp Phát lại lùm xùm với câu chuyện “500 triệu đổi lấy 1 con ruồi”. 

Bị khách hàng tố chai nước Number 1 của Tân Hiệp Phát có con ruồi bên trong. Để đối lấy sự im lặng của khách hàng, sau 3 lần thỏa thuận, Tân Hiệp Phát đồng ý trả 500 triệu đồng cho khách. Tuy nhiên, trong lúc “giao dịch”, công an bất ngờ xuất hiện và bắt vị khách này. Đến thời điểm hiện tại cơ quan điều tra cho hay sẽ trưng cầu giám định xem con ruồi đó có sẵn trong chai Number 1 hay không.

Trả lời trên Thanh niên, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về Trật tự xã hội - Công an tỉnh Tiền Giang, cho biết cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời ra lệnh tạm giam Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ xã An Cư, Huyện Cái Bè, Tiền Giang) thời hạn 4 tháng để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Về phía gia đình khách hàng Minh cũng cho hay đã mời luật sư vào cuộc để bảo vệ quyền lợi của anh Minh.

Nói về vụ việc “500 triệu đổi lấy 1 con ruồi” và cách ứng xử với khủng hoảng của Tân Hiệp Phát, các chuyên gia đều nhận định dù chai Number 1 có vấn đề hay không thì cách hành xử của Tân Hiệp Phát vẫn có vấn đề.

Video: Quảng cáo trà Vương Lão Cát nổi tiếng Trung Quốc

Văn Việt (Theo sina.com)
Bình luận
vtcnews.vn