Clip phơi bày “cảnh nhái” của Giao lộ định mệnh

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 05/03/2011 06:46:00 +07:00

Một clip so sánh “cảnh nhái Shattered” vừa xuất hiện trên mạng, giữa lúc cuộc bàn cãi về tư cách dự tranh Cánh Diều của “Giao lộ định mệnh” đang nảy lửa.

Một clip so sánh “cảnh nhái Shattered” vừa xuất hiện trên mạng, giữa lúc cuộc bàn cãi về tư cách dự tranh Cánh Diều vàng của “Giao lộ định mệnh” đang nảy lửa.

Với tiêu đề bằng tiếng Anh “so sánh cảnh với cảnh”, đoạn phim dài 1 phút 40 giây gồm những cảnh phim ngắn được trích ra từ hai phim Giao lộ định mệnh của Victor Vũ và Shattered của đạo diễn Wolfgang Petersen nhằm so sánh những điểm giống nhau về thiết kế, góc máy và dựng phim.

Trên tiếng nhạc nền của “Giao lộ định mệnh”, tác giả ẩn danh dựng đoạn “clip” này trích dẫn và lặp đi lặp lại một câu thoại đầy ẩn ý “chắc chắn là bả đang giấu điều gì đó”.

Sự xuất hiện của đoạn “clip” trên có thể xem là một thách thức mới cho đạo diễn Victor Vũ và hãng phim Saiga khi đối mặt với dư luận và giới truyền thông. Bởi trước đó, ngay khi có những cáo buộc trên mạng internet về những điểm giống nhau lạ kỳ giữa hai phim, thị trường đĩa DVD lậu đã lập tức “hồi sinh”, in ấn trở lại bản phim Shattered với tựa Việt in dưới đầy thách đố: Giao lộ định mệnh 2.

Vụ việc có vẻ đã không còn nằm trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam, bởi một diễn đàn viết bằng tiếng Anh ở tên miền moviebuzzers.com đã có hẳn một chủ đề riêng để các thành viên tham gia bình luận.

Trong một diễn biến khác, hôm 2/3, hãng phim Saiga đã có công văn gửi báo chí nói họ không nhận được bất cứ công văn hay đơn kiện chính thức của tổ chức hay cá nhân trong và ngoài nước nào về kịch bản Giao lộ định mệnh đã vi phạm bản quyền tác giả. Vì vậy, những công kích và kêu gọi loại bộ phim ra khỏi danh sách tranh giải Cánh Diều vàng là “cực kỳ vô lý”, bởi “ngoài việc cảm nhận và cho ý kiến chủ quan về Giao lộ định mệnh là “đạo” phim Shattered, họ không đưa ra được bất kỳ bằng chứng dựa trên cơ sở pháp lý nào của Việt Nam hay nước khác…”

Độc giả có thể xem clip so sánh những chỗ giống nhau của hai phim tại đây:

 

Theo Liêu Đông (VNN)

Bình luận
vtcnews.vn