Clip: Phi hành gia đá bóng trên trạm không gian quốc tế ISS

VideoThứ Hai, 16/06/2014 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà du hành vũ trụ ở Trạm không gian quốc tế ISS đã có màn biểu diễn độc đáo với trái bóng trong điều kiện không trọng lực.

(VTC News) - Nhằm chào đón World Cup 2014 đang được tổ chức tại Brazil, các nhà du hành vũ trụ ở Trạm không gian quốc tế ISS đã có màn biểu diễn độc đáo với trái bóng trong điều kiện không trọng lực, các nhà du hành muốn gửi lời chúc may mắn đến tất cả đội tuyển.

Ba nhà du hành tham gia màn trình diễn này gồm Reid Wiseman và Steve Swanson đến từ Mỹ, Alexander Gerst đến từ Đức. 

Tại vòng chung kết lần này, đội Đức và đội Mỹ được xếp cùng bảng G để giành suất vào vòng trong. Các nhà du hành trên, dù ủng hộ đội tuyển của mình, nhưng vẫn mong đội bạn có cơ hội vào sâu. Trong đoạn video, ba nhà nghiên cứu đồng thời gửi lời chúc may mắn đến các đội bóng tham dự World Cup năm nay.

Cơ quan không gian Mỹ NASA cũng đã động viên tinh thần các nhà du hành vũ trụ trên ISS, bằng cách phát lại các trận đấu ở World Cup, ngay sau khi chúng được tường thuật trực tiếp trên tivi.

Trước khi làm việc trên ISS, các phi hành gia đã có hai năm huấn luyện để sống và làm việc, nghiên cứu trong môi trường không gian.

Xem clip:

VTC14

Vũ Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn