Clip: Người đại diện nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình tại tòa lên tiếng

VideoThứ Tư, 16/05/2018 14:20:00 +07:00

Sáng nay 16/5, phiên tòa thứ 2 xét xử sự cố chạy thận khiến 8 người chết ở Hòa Bình có sự xuất hiện của người đại diện cho ông Trương Quý Dương - nguyên giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

"Tôi nhận được sự ủy quyền từ phía ông Trương Quý Dương, chính thức là ngày hôm qua tôi mới nhận được văn bản ủy quyền của ông ấy" - LS Đỗ Quốc Quyền, Đoàn LS Hà Nội (người đại diện ủy quyền của ông Trương Quý Dương) nói.

Ngày đầu diễn ra phiên tòa xét xử vụ án chạy thận nhân tạo khiến 8 bệnh nhân tử vong tại BV ĐK tỉnh Hòa Bình. Các luật sư của các bên liên quan như luật sư của bị cáo Quốc, bị cáo Sơn cũng cho rằng triệu tập ông Trương Quý Dương là cần thiết để làm rõ nhiều tình tiết của vụ án.

Hôm nay, ngày xét xử thứ hai có sự xuất hiện của một vị đại diện ủy quyền ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc BV ĐK tỉnh Hòa Bình). “Tôi đã làm thủ tục báo cáo với tòa về sự có mặt của mình với tư cách là đại diện ông Trương Quý Dương tới dự phiên tòa” – ông Quyền nói. Thông tin về vụ việc, vị đại diện ủy quyền cho rằng, đây là một vụ việc rất đáng tiếc, hoàn toàn do lỗi vô ý của một số bộ phận. Trong phiên xét xử sáng nay, ông thấy lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực và đơn nguyên thận nhân tạo, các bác sỹ và điều dưỡng trong quá trình làm việc không có sự thống nhất với nhau.

Ông Quyền cũng thẳng thắn nhìn nhận vấn đề, thực tế vụ việc như thế nào thì Viện kiểm sát và Hội đồng xét xử sẽ phải làm việc rõ hơn, để xem thực hư có chuyện ủy quyền hay phân công trong nội bộ khoa Hồi sức tích cực về việc ai là người phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Tại cuộc trao đổi, vị đại diện ủy quyền cũng dẫn ra dẫn chứng cụ thể về quy chế bệnh viện cũng quy chế Bộ Y tế áp dụng cho tất cả các bệnh viện. Với trường hợp này, vị đại diện ủy quyền nghĩ nằm ở trách nhiệm của Khoa, nếu như lãnh đạo khoa không chứng minh được rõ ràng là đã phân công nhiệm vụ cho bác sỹ Hoàng Công Lương thì việc quy kết bác sỹ Lương có nhiều vấn đề phải nói.

"Chúng ta cần phải xem xét kỹ hơn về câu chuyện phân công nhiệm vụ. Trong buổi sáng ngày hôm nay, tòa đều biết đến câu chuyện về sổ giao ban được các bị cáo nhắc đến. Chính vì thế tòa sẽ cần thu thập thêm bằng chứng từ đội ngũ y bác sỹ của đơn nguyên lọc thận nhân tạo” – vị đại diện ủy quyền khẳng định.

"Các vấn đề phiên tòa sáng nay đề cập đến nằm ở các khoa và các phòng, việc của bác sỹ Dương là phân công nhiệm vụ trong ban giám đốc", ông Đỗ Quốc Quyền cho hay, "Đợt xảy ra sự cố, trong ban giám đốc còn có sự có mặt của bác sỹ Hoàng Đình Khiếu là trưởng khoa Hồi sức tích cực kiêm Phó Giám đốc bệnh viện, những việc liên quan đến khoa và phòng chỉ cần báo cáo với ban giám đốc là được, trừ những việc quan trọng mà bác sỹ Khiếu cần phải hội ý với Giám đốc thì lúc đó mới cần ông Dương".

“Trong những ngày tới bác sỹ Dương chưa kịp có mặt tại Việt Nam, tôi sẽ đại diện ủy quyền của bác sỹ để làm việc bình thường", ông Quyền nói.

Hữu Dánh
Bình luận
vtcnews.vn